Quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Quảng Nam

QUỐC TUẤN 27/03/2022 11:04

(QNO) - Sáng nay 27.3, tại TP.Hội An, nhân sự kiện khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Quảng Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên thông tin về tiềm năng du lịch Ninh Thuận đến hội nghị. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Nguyễn Long Biên thông tin về tiềm năng du lịch Ninh Thuận đến hội nghị. Ảnh: Q.T

Ninh Thuận là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang và được ví như "vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á".

Ninh Thuận có nhiều danh lam thắng cảnh hữu tình cùng các di sản văn hóa, làng nghề độc đáo. Với khí hậu nắng ấm quanh năm, Ninh Thuận có một số cây trồng, vật nuôi đặc thù thích hợp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng bản địa như dê, cừu, nho...

Đồng cừu An Hòa (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) là một trong những địa điểm chăn nuôi và thả cừu tự do lớn nhất tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: CTV
Đồng cừu An Hòa (huyện Ninh Hải) là một trong những địa điểm chăn nuôi và thả cừu tự do lớn nhất tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin, Ninh Thuận tập trung ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính gồm: du lịch đặc thù (nghỉ dưỡng trải nghiệm biển, văn hóa di sản Chăm, nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái gắn với Vườn quốc gia Núi Chúa), du lịch mới lạ (khám phá và vui chơi giải trí cát - muối, săn bắn bán hoang dã, trải nghiệm đường sắt, điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe), sản phẩm bổ trợ (du lịch cộng đồng, vui chơi giải trí và ẩm thực, tham quan sản xuất năng lượng tái tạo, thương mại du lịch).

Toàn tỉnh Ninh Thuận hiện có 184 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 4.140 phòng, trong đó phòng lưu trú 3 sao trở lên chiếm hơn 50%.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Q.T
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Q.T

Phát biểu tại hội nghị, PGS-TS. Phạm Trung Lương - nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch) cho rằng, đứng về góc độ phát triển du lịch Ninh Thuận có dư địa rất lớn để phát triển du lịch xanh, đẳng cấp bởi đây là trung tâm năng lượng sạch lớn của quốc gia. Thêm nữa, du lịch Ninh Thuận đi sau so với nhiều hàng xóm trong khu vực miền Trung nên có thể rút ra nhiều bài học về phát triển du lịch bền vững.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ, từ khi Hội An được công nhận Di sản văn hóa thế giới, rõ ràng thương hiệu Hội An đang đi vào tiềm thức của thị trường, nhất là thị trường quốc tế. Vậy Ninh Thuận đã có thương hiệu như vậy chưa? Cần lựa chọn 1 điểm đến định vị được du lịch Ninh Thuận. Cần có một thông điệp cụ thể với thị trường, để khi nói đến Ninh Thuận là du khách nghĩ ngay đến điểm đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO