Quảng Nam chưa thể thí điểm đón khách quốc tế

QUỐC TUẤN 29/06/2021 15:34

(QNO) - Tại hội nghị trực tuyến về định hướng, góp ý dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025 diễn ra sáng nay 29.6, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã chia sẻ về việc mở cửa thí điểm đón khách quốc tế trở lại.

Quảng Nam vẫn chưa được phép thí điểm đón khách quốc tế. Ảnh: Q.T
Quảng Nam tiếp tục chờ thí điểm đón khách quốc tế trở lại. Ảnh: Q.T 

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt thông tin, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đón khách quốc tế thí điểm tại thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Bộ VH-TT&DL sẽ khẩn trương thực hiện trong tháng 7 này nhằm báo cáo Thủ tướng Chính phủ toàn bộ đề án để triển khai thực hiện.

"Một số địa phương khác cũng đã rất tích cực đề xuất vấn đề này. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu, trên cơ sở triển khai thí điểm và có kết quả bước đầu của Phú Quốc thì chúng tôi sẽ có báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ với các điểm đến khác như khu vực Nam Hội An (Quảng Nam) hay Vân Đồn (Quảng Ninh)" - Thứ trưởng Đoàn Văn Việt chia sẻ. 

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã chuẩn bị kế hoạch và có công văn gửi Bộ VH-TT&DL đề xuất được thí điểm đón khách quốc tế bằng chuyến bay charter (bay theo chuyến) thông qua sân bay Chu Lai để nghỉ dưỡng tại các khu lưu trú biệt lập như Hoiana (Duy Xuyên) hay TUI Blue Nam Hoi An (Núi Thành).

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại ở nhiều tỉnh, thành từ tháng 5.2021 khiến đề xuất này gặp nhiều trở ngại.

Hiện nay, Quảng Nam đã tiến hành phân bổ vắc xin ngừa Covid-19 đến lao động trong ngành du lịch đang làm việc tại các khách sạn đón người nhập cảnh. Hiệp hội Du lịch Quảng Nam hiện cũng rất tích cực vận động cộng đồng doanh nghiệp đăng ký xã hội hóa việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động trong ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam chưa thể thí điểm đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO