Quảng Nam công bố chương trình kích cầu du lịch mùa hè

VĨNH LỘC - QUỐC TUẤN 31/05/2022 17:18

(QNO) - Chiều nay 31.5, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”. Đây là một trong sáu chủ đề của chương trình Năm du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi công bố Chương trình kích cầu du lịch.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi công bố Chương trình kích cầu du lịch.

Với nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi của tỉnh như Lễ hội âm nhạc và ẩm thực biển An Bàng, show diễn thời trang “Vùng trời bình yên”, Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam, Liên hoan Âm vang cồng chiêng, Chương trình du lịch Cù Lao Chàm – Đảo xanh huyền thoại Hội làng cổ Lộc Yên; Lễ hội trái cây măng cụt Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” Ngày hội văn hóa – thể thao và du lịch miền biển chủ đề Chu Lai điểm hẹn, Lễ hội sâm Ngọc Linh. Cùng với đó là nhiều giải thi đấu thể thao cấp quốc gia như cầu lông, quần vợt và golf...

Trong đó, sự kiện kích cầu du lịch chủ để “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” (Quang Nam - A touch of summer) với 13 gói sản phẩm đặc trưng cùng chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng như gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, gói Free and Easy tận hưởng combo khuyến mãi (bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm... hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn cho du khách.

 
Toàn cảnh buổi lễ công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2022 

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, sau lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, lượng khách đến Quảng Nam tăng cao, nhất là dịp lễ, những ngày cuối tuần. Ước tính 5 tháng đầu năm khoảng 1,5 triệu lượt khách đến Quảng Nam, đây được xem là tín hiệu lạc quan trong việc phục hồi du lịch Quảng Nam và là tiền đề để ngành du lịch hướng tới những mục tiêu cao hơn thời gian tới.

Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ ngày 1.6 – 30.9.2022 và được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin Visit Quang Nam, quangnamtourism.com.vn, vhttdlqnam.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram... Chương trình săn sale giờ vàng giá sốc được tổ chức trên fanpage visitquangnam từ ngày 1.6.2022 đến ngày 8.6.2022 hoặc đến khi hết khuyến mãi với 2 khung giờ vàng săn sale từ 11h đến 13h và từ 16h đến 19h.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định, Quảng Nam là vùng đất có vị thế địa chính trị, kinh tế quan trọng, là địa phương có bề dày lịch sử và truyền thống lâu đời. Cùng với đó là hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, danh lam thắng cảnh, nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn loài và sinh cảnh, hệ thống sông, hồ phong phú… đây chính là những tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch Quảng Nam, nhất là du lịch xanh.

“Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Quảng Nam trong xây dựng các nhóm sản phẩm kích cầu nhằm thu hút khách du lịch dịp hè 2022 đa dạng và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm chất lượng cao cho du khách. Đồng thời, hàng loạt các lễ hội, festival được tổ chức từ nay đến tháng 9.2022 sẽ mang lại hiệu ứng cộng hưởng cao nhất, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của Quảng Nam và các địa phương lân cận” - ông Siêu nhấn mạnh.

Du lịch Quảng Nam được kỳ vọng sẽ sớm phục hồi, phát triển từ các chương trình kích cầu du lịch
Du lịch Quảng Nam được kỳ vọng sẽ sớm phục hồi, phát triển từ các chương trình kích cầu du lịch

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, việc đăng cai Năm du lịch quốc gia 2022 là cơ hội quý giá để Quảng Nam xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa, tài nguyên và các sản phẩm du lịch mới lạ đến với bạn bè và du khách, đồng thời cũng là dịp Quảng Nam đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch với các địa phương khác, nâng cao hơn nữa hình ảnh, vị thế đất nước Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng, qua đó đẩy mạnh phục hồi và phát triển mạnh mẽ du lịch sau đại dịch Covid-19.  

Việc triển khai chương trình kích cầu với nhiều hoạt động, sự kiện rộng khắp sẽ giúp du khách có nhiều lựa chon và sự lựa chọn tốt nhất. Tuy vậy, để chương trình kích cầu du lịch thực chất và tốt đẹp các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng điểm đến, tour tuyến, kể cả nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, dịch vụ… tránh trường hợp giảm giá giảm chất lượng dịch vụ.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện hãng Hàng không Vietjet Air 

Tại Chương trình, UBND tỉnh Quảng Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các hãng hàng không Vietjet Air, Bamboo Airways về hỗ hợ kích cầu du lịch. Dịp này 16 doanh nghiệp du lich trên địa bàn tỉnh cũng bắt tay hợp tác hỗ trợ nhau cùng thực hiện chương trình kích cầu du lịch mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam công bố chương trình kích cầu du lịch mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO