Quảng Nam được bình chọn điểm đến du lịch xanh của thế giới

HOÀNG ĐẠO 11/04/2023 11:09

(QNO) - Chuyên trang du lịch danh tiếng của Anh - Wanderlust vừa xếp Quảng Nam là một trong những điểm đến du lịch xanh hàng đầu thế giới.

Quảng Nam cùng với Bhutan, Singapore, đảo Ataúro (Đông Timor) là 4 địa điểm “du lịch xanh” ở khu vực Châu Á. Ảnh: HOÀNG ĐẠO
Phố cổ Hội An của Quảng Nam. Ảnh: HOÀNG ĐẠO

Các biên tập viên của chuyên trang du lịch Wanderlust đã lựa chọn và lập danh sách các điểm đến du lịch xanh tiêu biểu của thế giới. Quảng Nam vinh dự được lựa chọn vào danh sách điểm đến khu vực châu Á cùng 3 cái tên khác.

Theo Wanderlust, bằng cách lấy chính doanh nghiệp địa phương làm trung tâm của ngành du lịch, tỉnh Quảng Nam đang chứng minh tính bền vững bắt đầu từ những con người quê hương. Tới Hội An, du khách có thể dễ dàng tìm những tour chèo thuyền qua rừng dừa nước, xem những chiếc thuyền đánh cá và trải nghiệm câu cua.

Trong khu vực phố cổ sẽ có các cửa hàng bán nhiều nhu yếu phẩm du lịch thân thiện với môi trường, từ dầu gội đầu đến bàn chải đánh răng. Bên cạnh đó, ở đây còn có cả một nhà hàng không rác thải, nơi sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên của địa phương để chế biến các món ăn dân dã, chẳng hạn như cà tím và canh đậu phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam được bình chọn điểm đến du lịch xanh của thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO