Rong chơi ở xứ sở hoa anh đào

NGUYỄN ANH THI 04/09/2022 05:36

(VHQN) - Ngày 25.8.2022, Nhật Bản chính thức cho mở cửa để đón khách du lịch tự túc. Như vậy là sau mùa dịch, Nhật đã mở rộng cửa chào đón những người yêu du lịch quay lại xứ sở hoa anh đào.

Một góc cố đô Kyoto. Ảnh: Japan Airlines
Một góc cố đô Kyoto. Ảnh: Japan Airlines

Nước Nhật là tổng hòa của các đô thị hiện đại hàng đầu thế giới cùng các phố thị lâu đời, những lâu đài dinh thự cổ xưa, những lữ quán trong các ngôi làng chênh vênh trên sườn núi có suối nước nóng.

Không thể không thăm núi Phú Sĩ khi tới Nhật cũng như đừng quên thưởng thức các món ăn ngon tuyệt vời cùng những bình sake ấm nồng nơi này. Nếu có ý định đến Nhật, bạn đừng nên bỏ qua 5 địa điểm hấp dẫn sau đây.

Tokyo

Thủ đô Nhật Bản từ những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đã được xây dựng ngang tầm các thành phố lớn của thế giới. Và sau nhiều biến chuyển của lịch sử, thiên tai, nó ngày càng trở nên vững vàng hơn.

Có thể nói không ngoa rằng đô thị 14 triệu dân này là một thành phố mãi mãi vươn tới tương lai, vượt qua ranh giới của những gì có thể xảy ra trên vùng đất đông dân cư, dễ xảy ra động đất. Nó luôn có thêm nhiều công trình kiến trúc ngày càng cao hơn, đẹp hơn.

Nếu muốn hiểu Nhật Bản một cách sâu sắc về nghệ thuật và kiến ​​trúc đương đại, văn hóa đại chúng, mua sắm, uống rượu và giải trí, bạn nên tới nơi này. Đây cũng là nơi cho chúng ta những trải nghiệm độc đáo về sự hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, những màu sắc rực rỡ ban đêm và nồng hậu ban ngày.

Luôn thay đổi với nhiều sự đa dạng, bạn luôn có thể nhận được trải nghiệm mới mẻ nhất mỗi lần ghé thăm Tokyo. Nên đi coi kịch Kabuki, xem bóng chày, đấu vật sumo cũng như nên thăm viếng Cung điện Hoàng gia và Bảo tàng Ghibli tuyệt vời ở đây.

Du khách Việt trong mùa hoa anh đào tại Nhật Bản. Ảnh: ÚT TÂM
Du khách Việt trong mùa hoa anh đào tại Nhật Bản. Ảnh: ÚT TÂM

Kyoto

Những ai ưa thích tìm hiểu nước Nhật trong quá khứ, không gì bằng hãy tới ngay cố đô Kyoto. Kyoto, kinh đô của Nhật Bản trong 1.100 năm từ 794 cho tới 1869 là nơi có hơn một nghìn ngôi đền. Trong số đó có những công trình đồ sộ như Kinkaku-ji (ngôi đền tinh xảo được bao bọc hoàn toàn bằng vàng lá), và thiền định, như Ryōan-ji, với khu vườn đá Zen đặc sắc.

Kyoto được coi là thủ đô văn hóa của Nhật Bản. Đây là nơi có nhiều đền thờ Phật giáo, đền thờ Thần đạo, cung điện và vườn, nhiều trong số đó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Các địa danh nổi bật bao gồm Cung điện Hoàng gia Kyoto, Kiyomizu-dera, Kinkaku-ji, Ginkaku-ji và Biệt thự Hoàng gia Katsura.

Ở đây bạn sẽ hiểu thế nào là trà đạo, một văn hóa thâm trầm và tinh tế của Nhật Bản cũng như nghệ thuật của các nàng geisha với tài năng và sự tinh tế trong giao tế hay nghệ thuật múa và trình diễn đàn koto. Và các món ăn ở cố đô Kyoto thì ngon không tả xiết.

Núi Phú Sĩ

Nếu muốn ngoạn cảnh tại Nhật từ trên cao, tốt nhất ta nên tới thăm núi Phú Sĩ. Đây là ngọn núi thiêng của người Nhật. Nó có vẻ đẹp hoàn hảo vì hình nón của đỉnh núi. Và cùng với thiên nhiên, núi Phú Sĩ luôn gây ra sự bất ngờ với bất cứ du khách nào, vào bất cứ mùa nào trong năm khi tới thăm ngọn núi này.

Hoa cỏ, cây, tuyết, những ngọn gió, chào đón bình minh hay từ biệt hoàng hôn từ Phú Sĩ đều là những trải nghiệm không thể nào quên được với du khách. Thời gian tốt nhất để leo núi Phú Sĩ bắt đầu từ tháng 7 đến giữa tháng 9, để tránh mùa mưa và tuyết rơi.

Ảnh: ÚT TÂM
Ảnh: ÚT TÂM

Yakushima

Địa điểm thú vị này không phải ai cũng biết tới, nhưng nó độc đáo vô cùng. Vì đây được coi là nơi tốt nhất để tắm trong rừng. Yakushima, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía nam Kyūshū, thường được mô tả là kỳ diệu, mê hoặc - thậm chí là ở thế giới khác.

Là quê hương của một số khu rừng nguyên sinh cuối cùng của Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy yakusugi, một loài tuyết tùng cổ đại có nguồn gốc trên đảo có bộ rễ khổng lồ hình thành xúc tu của người ngoài hành tinh.

Những con đường mòn đi bộ bên dưới chúng được che phủ địa hình hiểm trở, thường mờ ảo với rong rêu. Cảnh quan ở đây được cho là đã truyền cảm hứng cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng Công chúa Mononoke của Studio Ghibli. Tại đây còn có Bảo tàng Yakusugi để giúp bạn tìm hiểu thêm về cây tuyết tùng Nhật Bản và sự quan trọng của nó với người dân nơi này.

Okinawa và các quần đảo phía Nam

Những bãi biển tuyệt vời nhất nước Nhật nằm ở vùng này. Okinawa và quần đảo Tây Nam mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của Nhật Bản.

Quần đảo bán nhiệt đới này tạo thành một vòm giữa đảo lớn Kyūshū và Đài Loan, nơi từng là vương quốc cổ Lưu Cầu. Chính vì vậy bạn sẽ nhận ra nơi này có sự khác biệt văn hóa rõ ràng trong mọi thứ từ kiến ​​trúc tới ẩm thực so với phần còn lại của nước Nhật.

Ở đây có những bãi biển đẹp nhất của Nhật trên quần đảo Yaeyama và Kerama, với cát trắng mịn màng, các hàng cọ và làn nước xanh như ngọc. Bạn có thể tắm biển, lặn xem cá và san hô hay phơi mình dưới ánh mặt trời rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rong chơi ở xứ sở hoa anh đào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO