Sẵn sàng khai hội du lịch

QUỐC TUẤN 22/03/2022 06:40

Chỉ còn ít ngày nữa, Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 sẽ chính thức khai màn. Bên cạnh điểm nhấn chính lễ khai mạc, các điểm đến trên địa bàn tỉnh cũng đã sẵn sàng chờ du khách tìm về trẩy hội.

Phố cổ Hội An đã dần đông khách trở lại trong những ngày qua. Ảnh: Q.T
Phố cổ Hội An đã dần đông khách trở lại trong những ngày qua. Ảnh: Q.T

Bữa tiệc” nhiều gam màu

Đã rất lâu rồi, du lịch Quảng Nam mới lại sắp có một chuỗi ngày hội đúng nghĩa. Tháng ba này đánh dấu tròn 2 năm du lịch lao đao bởi đại dịch Covid-19.

Tháng ba này cũng đánh dấu cánh cửa du lịch quốc tế và nội địa mở ra toàn diện. Và tháng ba này, về với Quảng Nam để thưởng thức du lịch xanh, mở lối cho con đường phát triển du lịch bền vững hậu dịch bệnh.

Một Hội An cũ kỹ vẫn là điều mà du khách mong mỏi chứng kiến, trải nghiệm khi về với đô thị cổ. Và “Nét xưa phố Hội” chính là “bữa ăn” mà Hội An “chiêu đãi” cho du khách khi về với di sản dịp này.

Lớp dạy hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hoạt cảnh trang phục Hội An - ký ức thời gian, biểu diễn nhóm giai điệu thời gian, quầy tem chơi và quà tặng, trưng bày bảng hiệu xưa, chợ phiên Hội An, thi đấu cờ người… là những hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27.3.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH TP.Hội An thông tin, ngoài một số hoạt động đã diễn ra thường niên thời gian qua, dịp này du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới gắn với đặc trưng bản địa và du lịch xanh.

Hiện đơn vị tập trung toàn lực để hoàn tất những khâu cuối cùng, đảm bảo các hoạt động diễn ra hấp dẫn, chu đáo nhất trong mắt du khách.

Với mong muốn đại biểu và du khách được trải nghiệm bản sắc địa phương, ngay tại không gian lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia tại đảo “Ký ức Hội An” sẽ có thêm hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa lễ hội và chợ phiên du lịch, sản phẩm OCOP Quảng Nam.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Tổng Giám đốc Gami Theme Park cho biết: “Chợ phiên dự kiến sẽ quy tụ 50 gian hàng gồm các đơn vị du lịch và OCOP tham gia, đến lúc này đã có 40 đơn vị xác nhận tham dự.

Về tiến độ cho lễ khai mạc, hiện nay các nghệ sĩ, diễn viên vẫn đang tiếp tục tập luyện. Trong ngày 21.3, chúng tôi sẽ tiến hành lắp đặt các thiết bị phục vụ cho chương trình”.

Hòa nhịp cùng lễ khai mạc ở Hội An, không gian Mỹ Sơn huyền ảo (Duy Xuyên), không gian du lịch đồng quê Cẩm Phú - Gò Nổi (Điện Bàn)… cũng đã bày biện hoàn chỉnh mọi thứ, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đa sắc màu trên cung đường rong ruổi qua Quảng Nam của lữ khách.

Chu đáo trong mọi hoạt động

Theo ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 là sự kiện văn hóa kinh tế du lịch tầm quốc gia. Đây là cơ hội để ngành du lịch phục hồi, phát triển, góp phần nâng cao vị thế các điểm đến trên bàn tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm của chương trình này, Quảng Nam dự kiến sẽ đón 4,2 triệu lượt khách cả quốc tế lẫn nội địa trong năm 2022.

Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp đẫn khi về với Quảng Nam trong dịp khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022. Ảnh: Q.T
Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp đẫn khi về với Quảng Nam trong dịp khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022. Ảnh: Q.T

Ông Lê Ngọc Tường cho biết: “Công tác chuẩn bị lễ khai mạc đã cơ bản đã hoàn tất. Đến nay kịch bản lễ khai mạc đã được phê duyệt. Các nội dung liên quan cũng như phương án vận động tài trợ, an ninh trật tự, an toàn dịch bệnh cũng đã hoàn chỉnh nội dung dự thảo”.

Ngành du lịch dù cố gắng tận dụng tối đa cơ hội này để phục hồi nhưng cũng dự lường mọi kịch bản để đảm bảo an toàn, tạo ấn tượng đẹp trong mắt du khách.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm cho hay: “Về ngày hội khinh khí cầu, do diễn ra trong thời gian ngắn, không gian khá hạn chế nên sẽ không phục vụ chở du khách trải nghiệm được mà chủ yếu trình diễn cho du khách tham quan, “check-in”. 

Sau chương trình đầu tiên này, nếu nhận thấy hiệu quả thì các bên liên quan sẽ nghiên cứu địa điểm rộng rãi hơn để thuận lợi trong việc phục vụ rộng rãi du khách”.

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam thông tin, tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh và sự kiện công bố tuần và bộ tiêu chí du lịch xanh sẽ diễn ra theo đúng tinh thần “du lịch xanh” thực chất. Hy vọng sẽ góp phần mở lối lan tỏa cho mục tiêu du lịch xanh mà Quảng Nam đang hướng đến.

Nắm bắt cơ hội nâng cao thương hiệu du lịch từ chương trình, Quảng Nam đã triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền trên nền tảng số của ngành du lịch Việt Nam và Quảng Nam.

Hiện UBND tỉnh đã phê duyệt bộ nhận diện cho công tác tuyên truyền Năm du lịch quốc gia 2022. Tại sân bay Đà Nẵng, sân bay Chu Lai, các trục đường chính, nhất là cửa ngõ Quảng Nam - Đà Nẵng đã triển khai quảng bá rộng rãi bằng nhiều hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng khai hội du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO