Sẽ tái hiện tinh hoa văn hóa Chăm qua "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại"

VĨNH LỘC 15/03/2022 13:39

(QNO) – Một chương trình nghệ thuật tái hiện những tinh hoa văn hóa Chăm sẽ diễn ra ở thung lũng Mỹ Sơn huyền bí, hứa hẹn mang đến cho du khách những bất ngờ thú vị về một sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ...

Bằng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ mang đến cho người xem sự hài lòng mãn nhãn - Ảnh: BQLMS
Bằng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ mang đến cho người xem sự hài lòng mãn nhãn. 

Với chủ đề “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”, dự kiến chương trình diễn ra tối 24.3 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khác lạ cho du khách về một Mỹ Sơn kỳ bí, nơi hội tụ những giá trị văn hóa tâm linh bên ngoài tháp cổ.

Bằng nhiều loại hình nghệ thuật, sự phối hợp giữa ngôn ngữ múa với kỹ xảo ánh sáng, hiệu ứng sân khấu,… “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ tái hiện sống động dòng chảy thời gian diễn ra tại miền cổ tháp. Nơi du khách có thể cảm nhận nguồn cội thiêng liêng, tìm về trung tâm tôn giáo quan trọng nhất một thời của vương quốc Chămpa xưa.

Ms
Chương trình huy động gần 100 diễn viên tham gia 

Ông Phan Hộ - Giám đốc Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn chia sẻ, “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” không chỉ được trình diễn trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2022 mà sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo về đêm của Mỹ Sơn sau này, nhằm giữ chân khách lưu trú qua đêm.

“Nhiều năm qua chúng tôi luôn khao khát phải làm một gì đó để giữ khách ở lại Mỹ Sơn, để cộng đồng cùng hưởng lợi. Do vậy, “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” ra đời sẽ đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho du khách, đồng thời còn kết hợp với sản phẩm trải nghiệm cảnh đẹp xung quanh di tích sáng hôm sau như khám phá hồ Thạch Bàn, Vườn cây ăn trái Phan Ngọc Anh" - ông Phan Hộ cho biết.

,S
“Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lữ hành

Chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” dù không phải lần đầu diễn ra tại Mỹ Sơn nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lữ hành trong nước. Ông Trần Lực – Phó Giám đốc Saigontourist (chi nhánh Đà Nẵng) nhìn nhận, đây sẽ là một sản phẩm du lịch đặc biệt hấp dẫn khi du lịch phục hồi, bởi lợi thế thực cảnh Mỹ Sơn không nơi nào có được.

“Một trong những điểm tham quan ở Đà Nẵng ít du khách bỏ qua là Bảo tàng Chăm, mà đã đến đây thì không thể không đến Mỹ Sơn để hiểu hơn về văn hóa Chămpa nên chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” sẽ là một sản phẩm phù hợp có khả năng thu hút khách, nhất là với du khách nước ngoài” - ông Lực nói.  

 Bên cạnh “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”, du khách còn được trải nghiệm các loại hình văn hóa dân gian Chăm như trích đoạn những lễ hội của người Chăm; giao lưu, tập hát dân ca Chăm và các loại hình diễn xướng khác. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món đặc trưng của dân tộc Chăm;  trải nghiệm các trò chơi dân gian của người lớn, trẻ em; thử tài chuốc gốm,dệt thổ cẩm, làm hoa tai Chăm… Đặc biệt, có thể lưu lại khoảnh khắc đẹp trong những bộ trang phục truyền thống của người Chăm. Qua đó, giúp du khách hiểu thêm về văn hóa Chămpa trong tiến trình phát triển của mình.

J
Đây sẽ là một sản phẩm du lịch về đêm của Mỹ Sơn

Dự kiến thời gian đầu, chương trình “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” được tổ chức vào đêm 16 Âm lịch hàng tháng tại Khu đền tháp Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên), thời lượng kéo dài từ 16 giờ - 20 giờ 30 phút, trong đó phần trọng tâm là “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ (19 giờ 30 phút  – 20 giờ 30 phút).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẽ tái hiện tinh hoa văn hóa Chăm qua "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO