Tam Kỳ - Điểm hẹn mùa hè

TƯỜNG VY 06/06/2023 08:56

Với chủ đề “Tam Kỳ - Điểm hẹn mùa hè”, Ngày hội VH-TT&DL biển năm 2023 (diễn ra từ 16 - 25/6 tới) hứa hẹn là dịp để du khách trong và ngoài tỉnh tìm đến thưởng lãm những đặc sản lễ hội của vùng đất Hà Đông xưa.

Ngày hội VH-TT&DL biển Tam Kỳ luôn thu hút đông đảo người dân. Ảnh: T.V
Ngày hội VH-TT&DL biển Tam Kỳ luôn thu hút đông đảo người dân. Ảnh: T.V

Theo ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, là sự kiện thường niên được tổ chức trong nhiều năm gần đây, Ngày hội VH-TT&DL biển Tam Kỳ năm 2023 đang được thành phố cùng các ngành, địa phương tích cực chuẩn bị để có thể mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc.

Bên cạnh các hoạt động chính như chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tam Kỳ vẫy gọi” được đầu tư công phu, công bố điểm du lịch Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, biểu diễn nghệ thuật bài chòi, trưng bày đá phong cảnh, hội trại thanh niên…, năm nay trong chương trình ngày hội sẽ có thêm nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn quy mô tầm quốc gia.

Trong đó, diễn ra tại bãi biển Hạ Thanh (xã Tam Thanh), hội thi Hoa hậu doanh nhân biển năm 2023 lần đầu tiên tổ chức với mục đích tôn vinh những giá trị, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam.

Không chỉ là cuộc thi nhan sắc, đây còn là sân chơi lành mạnh và bổ ích đối với các nữ doanh nhân thành đạt trên cả nước, giúp họ có cơ hội giao lưu, kết nối giao thương, tham gia các hoạt động tình nguyện có ích cho cộng đồng; đồng thời nhằm quảng bá, giới thiệu cảnh quan thiên nhiên của biển Tam Thanh.

Với các hoạt động TD-TT, ngày hội có những sự kiện rất đáng chú ý, hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn, thú vị đối với nhiều người. Quy mô lớn nhất và cũng đặc biệt nhất có lẽ là giải chạy “Marathon Tam Kỳ Discovery 2023” lần đầu tiên diễn ra (vào ngày 24 - 25/6) do Tam Kỳ phối hợp với Công ty CP Văn hóa tổng hợp Bến Thành và Công ty CP Truyền thông Nexus tổ chức.

Đối tượng tham gia là các vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia tập luyện TD-TT thường xuyên; các CLB, nhóm chạy bộ; trẻ em, học sinh, sinh viên; người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

Quy mô của giải đấu 3.000 vận động viên tham gia tranh tài ở các cự ly 2km, 5km, 10km, 21km và 42km. Cạnh đó là giải Quần vợt bãi biển vô địch toàn quốc năm 2023 - giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức lần thứ 2, thu hút 16 đội trên cả nước tham gia.

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra “Tam Kỳ - Điểm hẹn mùa hè”, xã Tam Thanh được giao tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm tạo nên không khí sôi động cho lễ hội. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao gắn liền với miền biển như giải bơi và lắc thúng tròn trên biển, việt dã bãi biển, bóng đá bãi biển, các tour trải nghiệm dành cho du khách cùng người dân Tam Thanh như đan lưới, kéo lưới, làm tranh từ vỏ sò…

“So với năm trước thì năm nay quy mô lễ hội lớn hơn nhiều và được chuẩn bị công phu. Thông qua đó phát huy sự vào cuộc của cộng đồng, người dân Tam Thanh, chính họ là người hưởng lợi từ lễ hội.

Đây là quan điểm phát triển du lịch mà thành phố đang hướng đến, tạo điều kiện khuyến khích người dân tham gia các hoạt động lễ hội, từ đó giúp phát triển du lịch bền vững” - ông Lai chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ - Điểm hẹn mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO