"Tận hưởng Đà Nẵng"

XUÂN LAN 24/03/2022 07:18

Chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng (27.3.2022) ngành du lịch thành phố tổ chức Ngày hội khinh khí cầu với 17 quả cầu rực rỡ bay cao với thông điệp “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”…

Dịch vụ du lịch Đà Nẵng đã kích hoạt trở lại để phục vụ du lịch an toàn. Ảnh: XL
Dịch vụ du lịch Đà Nẵng đã kích hoạt trở lại để phục vụ du lịch an toàn.

Mở cửa du lịch an toàn

Tại diễn đàn mới đây, ông Ryu Jae Sang - Giám đốc Hanatour Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, năm 2019 - trước khi dịch Covid-19 xảy ra, Việt Nam là nước đứng đầu Đông Nam Á về thu hút khách Hàn Quốc với 4,3 triệu lượt/năm, hơn một nửa trong số này đến Đà Nẵng - Hội An.

Vừa qua, Việt Nam chính thức thông báo miễn thị thực và miễn cách ly cho khách quốc tế; Hàn Quốc cũng nới lỏng về cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh và miễn cách ly cho người đã hoàn thành tiêm vắc xin, người đã khỏi bệnh.

Hiện đã có lịch bay từ Incheon, Busan, Daegu đến Đà Nẵng vào cuối tháng 4 tới, bao gồm cả máy bay thuê chuyến và chuyến bay thường lệ.

 

Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc đang háo hức chuẩn bị cho ngày mở cửa du lịch trở lại sau hơn một năm gián đoạn do dịch Covid-19.

“Chúng tôi đã bán xong các tour vào dịp Tết thiếu nhi Hàn Quốc (ngày 5.5 ) đi các nơi, trong đó có Đà Nẵng. Bên cạnh đó là kế hoạch tổ chức giải golf khu vực Đà Nẵng - Hội An, với sự tham gia của 150 tay golf vào đầu tháng 5 tới” - ông Ryu Jae Sang chia sẻ.

Chương trình kích cầu “Enjoy Danang 2022”

- Giai đoạn 1: từ ngày 1.4 - 31.5.2022, khuyến mãi giá sốc giờ vàng vào các ngày 14.4 và 15.5. Giai đoạn 2: từ ngày 1.7 - 15.8.2022.

- Gói Free and Easy: Tận hưởng các gói combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn 5 sao 3N2Đ với giá hấp dẫn: 1,99 triệu đồng (hàng không - khách sạn 5 sao: Risemount; Mường Thanh Luxury); 2,99 triệu đồng (hàng không - Hyatt resort)

- Gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe: Tại Núi Thần Tài (gói lưu trú và sử dụng các dịch vụ tắm khoáng từ 1,4 triệu đồng/đêm/phòng); Mikazuki (gói Onsencation 1,5 triệu đồng/đêm/phòng). Gói Staycation 1,8 triệu đồng/đêm/phòng bao gồm lưu trú và tắm khoáng nóng Onsen & vui chơi công viên nước).

- Gói Tận hưởng các dịch vụ trải nghiệm thiên nhiên như: Yên Retreat, Làng Mê - Hòa Bắc, An Nhiên Farm, Hoà Bắc Ecologe, Làng Tomsara.

- Gói MICE: Mercure Danang French Village Bana Hills gói dành cho khách đoàn 2,35 triệu đồng/phòng/đêm (giá NET).

Ông Lee Woo Yeon - Trưởng phòng Đông Nam Á của Công ty Modetour băn khoăn: “Khi khách hết thời gian nhập cảnh ở Việt Nam, cơ quan chức năng có hỗ trợ test nhanh để họ có xác nhận âm tính khi trở về Hàn Quốc hay không? Nếu khách bị nhiễm Covid-19 thể nặng phải điều trị ở bệnh viện thì sẽ được hỗ trợ như thế nào?”.

Về vấn đền này, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, đã có hướng dẫn chi tiết tại Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch của Bộ VH-TT&DL.

“Khách quốc tế cần đảm bảo các điều kiện về xuất nhập cảnh theo quy định của Việt Nam và các quy định liên quan khác khi du lịch tại Việt Nam” - bà Hạnh nói.

Hiện 70% cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch Đà Nẵng đã kích hoạt trở lại để phục vụ du lịch an toàn. Hoàn thành tiêm đủ liều vắc xin cho lao động ngành du lịch.

Sở cũng yêu cầu tất cả cơ sở trên địa bàn thành phố phải có phương án xử lý sự cố y tế (điều trị F0 nhẹ ngay tại khách sạn, F0 nặng đến bệnh viện) trong hoạt động du lịch để thích ứng linh hoạt trong tình hình mới.

Nhiều trải nghiệm mới

Chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên Singapore - Đà Nẵng (Chủ nhật 27.3.2022), Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức Ngày hội khinh khí cầu tại Công viên APEC - đường Bạch Đằng (đoạn giao lộ 2.9 đến Bình Minh 4).

Đây cũng là Ngày hội khinh khí cầu đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng cho du khách trong nước và quốc tế thưởng ngoạn với thông điệp mới của năm Nhâm Dần 2022: “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”

Những ngày tháng 3 này “Đà Nẵng rộn ràng - Muôn vàn ưu đãi” dành cho du khách như: đưa vào hoạt động “Phố đêm biển Mỹ An”; khai trương tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo (giai đoạn 1); khu phức hợp Mikazuki - Xuân Thiều 5 sao chính thức mở cửa đón khách; nhiều dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ tại Sun World Bà Nà Hills ra mắt phục vụ du khách vào 3 ngày cuối tuần (từ ngày 18.3)...

Du khách còn được trải nghiệm du lịch ảo VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” dưới dạng video360; khám phá du lịch Đà Nẵng trên nền tảng Metaverse; tham gia Hội chợ trực tuyến Danang Fantasticity; Du lịch Đà Nẵng lan tỏa trên mạng xã hội, bản tin điện tử đa ngôn ngữ…

Đà Nẵng cũng xúc tiến kết nối 8 đường bay nội địa (662 chuyến /tuần) và 8 đường bay quốc tế trở lại. Mở rộng liên kết, hợp tác với các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, tạo thành các liên minh quảng bá, kích cầu du lịch để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tận hưởng Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Tận hưởng Đà Nẵng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO