Tây Giang nỗ lực phục hồi du lịch

ĐÌNH HIỆP 19/04/2022 15:00

(QNO) - Ngành du lịch ở Tây Giang gần đây bị sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng dịch Covid-19. Hiện địa phương đang triển khai nhiều biện pháp nhằm phục hồi hoạt động này.   

 
Làng du lịch sinh thái Rừng di sản Pơmu (xã A Xan) thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Ảnh: Đ.HIỆP

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - thông tin huyện chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch chuẩn bị mở cửa lại. Trong đó, địa phương có các phương án phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật, sản phẩm dịch vụ du lịch, dự báo nhu cầu thị trường và tuyển dụng và đào tạo, bồi dưỡng nhân lực.

UBND huyện cũng giao cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình tập trung tuyên truyền trên sóng truyền thanh huyện các phương án, kế hoạch của UBND tỉnh về mở cửa đón khách du lịch nội địa đến Quảng Nam và các văn bản có liên quan đến mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn huyện; quảng bá các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách đến với Tây Giang.

Ngoài ra, UBND huyện Tây Giang còn chỉ đạo phục dựng lại các lễ hội truyền thống như lễ khai năm tạ ơn rừng, lễ kết nghĩa, lễ dựng cây nêu và các trò chơi dân gian… nhằm thu hút du khách tham quan. UBND huyện đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch trên địa bàn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Được biết Tây Giang là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hóa bản địa độc đáo, có nhiều di tích, danh thắng tự nhiên đẹp và khí hậu luôn mát mẻ như khu du lịch Làng truyền thống Cơ Tu, Làng cổ Pơmu, Đỉnh Quế, Đỉnh dừng chân Aliêng, khu du lịch Cộng đồng Ta lang, Pơ’Ning… Đây là những tiềm năng, lợi thế để địa phương khai thác, phát triển du lịch, trong đó có du lịch xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang nỗ lực phục hồi du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO