Thăng Bình vào hội văn hóa miền biển

BIÊN NĂM HÀ 27/03/2023 09:00

Từ ngày 31/3 đến 2/4, tại bãi biển thôn Duy Hà (xã Bình Dương) diễn ra Lễ hội văn hoá - thể thao miền biển năm 2023 với sự góp mặt của 4 xã Bình Dương, Bình Minh, Bình Hải và Bình Nam (Thăng Bình). Sau nhiều năm tạm ngưng vì dịch bệnh, lễ hội lần này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách.

Bãi biển thôn Duy Hà (xã Bình Dương), nơi diễn ra lễ hội. Ảnh: CTV
Bãi biển thôn Duy Hà (xã Bình Dương), nơi diễn ra lễ hội. Ảnh: CTV

Lễ hội với quy mô 21 trại, trong đó trại của 17 thôn và 4 địa phương. Hiện nay khu vực thôn Duy Hà đã được dọn vệ sinh, các điểm check-in, đồng thời bố trí từng khu vực để các thôn, các địa phương tiến hành dựng trại.

Theo ông Đặng Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Dương, ngoài việc bố trí mặt bằng tổ chức lễ hội, địa phương cũng sẽ chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, quảng bá về lễ hội để người dân khu vực trong và ngoài huyện được biết để tham gia.

“Dự kiến sẽ đón lượng lớn du khách đến tham gia, trải nghiệm, chúng tôi cũng đã liên kết, cung cấp các điểm lưu trú, homestay uy tín, chất lượng để du khách ở lại” - ông Hùng nói.

Sau gần 15 ngày chuẩn bị, trại biển của thôn Nam Hà (xã Bình Dương) đã hình thành. Điểm nhấn của trại là những chiếc thuyền, đây là phương tiện đặc trưng của người dân vùng biển mỗi khi vươn khơi.

Ông Mai Xuân Tư - Bí thư Chi bộ thôn Nam Hà cho hay: “Dự kiến kinh phí làm trại hơn 50 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ tầm 15 triệu đồng, còn lại thôn thực hiện xã hội hóa. Những ngày qua, ai nấy trong thôn cũng háo hức tham gia làm trại, góp tre, góp sức để hoàn thiện các khâu”.

Lễ hội văn hóa - thể thao miền biển năm 2023 có chủ đề “Thăng Bình - khát vọng vươn khơi”, sẽ diễn ra với các hoạt động thể thao như lắc thúng, bóng chuyền nam, nữ, kéo co, văn nghệ quần chúng.

Ngoài ra còn các hoạt động trại, trò chơi lớn, trò chơi dân gian. Điểm nhấn của lễ hội là lễ chào cờ đặc biệt với lá cờ Tổ quốc 1.800m2 với sự tham gia của 1.500 - 2.000 người dân địa phương vào sáng ngày 1/4 cùng với kinh khí cầu bay quanh lá cờ. Ngoài ra, sẽ tổ chức đêm hoa đăng khinh khí cầu đặc biệt và độc đáo với chủ đề “Thăng Bình - sắc màu của biển”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình vào hội văn hóa miền biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO