Thiết lập liên minh bán hàng du lịch

VĨNH LỘC 24/06/2020 16:50

(QNO) - Đàm phán thu mua các voucher phòng khách sạn với giá tốt tạo quỹ phòng dự phòng, giúp doanh nghiệp chủ động được số lượng phòng trong những thời điểm cao điểm… là những nội dung đáng quan tâm tại hội thảo “Liên minh bán hàng - Sẵn sàng tốc chiến” diễn ra ngày 23.6 tại TP.Đà Nẵng.

Hơn 30 doanh nghiệp lữ hành ở hai đầu đất nước đã tiến hành khảo sát các khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng, Quảng Nam trước khi thành lập Liên minh bán hàng.
Hơn 30 doanh nghiệp lữ hành hai đầu đất nước khảo sát các khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng, Quảng Nam trước khi thành lập “Liên minh bán hàng”. Ảnh: V.LỘC

Gom phòng dự phòng

Lần đầu tiên hơn 30 doanh nghiệp lữ hành đến từ hai đầu đất nước tiến hành thiết lập “Liên minh bán hàng” sau 3 ngày đi khảo sát các khách sạn 5 sao trên địa bàn Quảng Nam và TP.Đà Nẵng. Theo đó, một doanh nghiệp “đứng đầu” liên minh sẽ đứng ra đàm phán với các đối tác khách sạn mua số lượng phòng lớn với giá tốt nhất, sau đó phân phối lại các doanh nghiệp trong liên minh. Cách “mua sỉ” này không chỉ giúp doanh nghiệp lữ hành mua được nhiều phòng khách sạn với giá ưu đãi mà còn giúp các đơn vị chủ động được lượng phòng trong những lúc cao điểm như cuối tuần, lễ, tết…

Theo ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty CP Du lịch Vietda Travel (một trong 2 đơn vị đứng ra tổ chức chương trình), thu gom phòng khách sạn không phải mới mẽ với các doanh nghiệp lữ hành. Tuy nhiên, nếu trước đây việc thu mua phòng chủ yếu mang tính đơn lẻ theo kiểu mạnh ai nấy làm, thì bây giờ “Liên minh bán hàng” ra đời sẽ thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia mua số lượng nhiều nên giá cũng sẽ tốt hơn.

Toàn cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: V.LỘC

Công ty PYS Travel chi nhánh TP.Hồ Chí Minh là đơn vị đứng ra đồng tổ chức thành lập liên minh với Vietda Travel (phụ trách thị trường từ TP.Đà Nẵng trở vào TP.Hồ Chí Minh). Bà Nguyễn Thị Minh Hiền - Phó Giám đốc công ty khẳng định, việc thành lập liên minh sẽ rất hiệu quả, bởi một doanh nghiệp đơn lẻ mua phòng giá đầu vào chắc chắn sẽ cao vì số lượng ít. Chưa kể tham gia liên minh sẽ giúp các doanh nghiệp hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng lẫn nhau.

“PYS sẽ là đơn vị đứng ra đàm phán với các nhà cung cấp, đồng thời trực tiếp bỏ tiền ra thanh toán cho đối tác, những doanh nghiệp khác trong liên minh chỉ ra tiền khi phát sinh giao dịch có khách đặt phòng. Dù vậy, chúng tôi cam kết sẽ có những mức giá tốt nhất hoặc tương đương mức giá PYS thương lượng với đối tác, đơn vị chỉ lấy chi phí 100 nghìn đồng/phòng” - bà Hiền khẳng định.

“Phổ cập” du lịch 5 sao

Trước đó, từ ngày 21 - 23.6 đoàn famtrip với 30 doanh nghiệp tham gia cũng đã tiến hành khảo sát “Khám phá đại lộ 5 sao” tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp dọc tuyến đường ven biển Đà Nẵng, Hội An như Palm Garden, Anantara, Silk Village, Sheraton Grand Resort, NamAn Resort, Vinpearl Condotel… Chuyến đi nhằm giúp các doanh nghiệp cảm nhận và có cơ sở xây dựng những sản phẩm dành cho khách trải nghiệm ở những resort sang trọng tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Công ty Du lịch AZA Travel (Hà Nội) thì Quảng Nam, Đà Nẵng là điểm đến khá hấp dẫn với du khách phía Bắc. Thời gian qua Công ty AZA đã tổ chức nhiều tour đưa khách vào Quảng Nam, Đà Nẵng, chỉ riêng tháng 6 đơn vị đã tổ chức 10 đoàn vào tham quan Đà Nẵng và Hội An.

“Tôi nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để khách đi du lịch và tận hưởng những dịch vụ cao cấp. Đặc biệt, nếu trước đây phân khúc 5 sao chỉ dành cho khách nước ngoài hoặc khách Việt Nam có mức chi trả cao thì hiện nay với các chương trình kích cầu rất tốt đã tạo điều kiện cho nhiều người Việt có thể tiếp cận được các dịch vụ này. Đây sẽ là cơ sở để các công ty du lịch tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có thể triển khai các sản phẩm 5 sao với mức giá chỉ tương đương 3 - 4 sao để đưa khách từ hai đầu đất nước về miền Trung” - ông Đạt nói.

Các doanh nghiệp khảo sát dịch vụ tại một khách sạn 5 sao ở Quảng Nam.
Các doanh nghiệp khảo sát dịch vụ tại một khách sạn 5 sao ở Quảng Nam. Ảnh: V.LỘC

Ông Đạt cho biết, hiện doanh nghiệp ông không chỉ bán phòng khách sạn mà còn bán cả những tour trọn gói hay các combo bao gồm vé máy bay, khách sạn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách. “Đây sẽ là cơ sở để đưa khách du lịch trở lại trong bối cảnh khách quốc tế chưa thể đến Việt Nam. Khi khách đến Quảng Nam, Đà Nẵng chắc chắn sẽ tiêu dùng nhiều sản phẩm khác như ăn uống, đi lại, vui chơi giải trí... đem lại sức sống cho du lịch địa phương” - ông Đạt chia sẻ thêm.

Theo bà Nguyễn Bích Dung - Tổng Quản lý khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng, nếu trước đây các khách sạn 5 sao chủ yếu đón khách quốc tế thì bây giờ bắt buộc phải thay đổi thị trường, đi liền với đó là các chương trình dịch vụ chăm sóc khách hàng để tạo sự thay đổi và gây ấn tượng với khách nội địa.

Hiện tại, hệ thống khách sạn Vinpearl đang có những chương trình cụ thể tập trung vào dòng khách nội địa như quan tâm chăm sóc khách nhiều hơn, nếu khách đi có trẻ nhỏ thì khách sạn cũng sẽ tự động có các dịch vụ đi kèm như chỗ tắm cho bé hoặc các dịch vụ chăm sóc y tế 24/7 cho người già và trẻ em tại khách sạn; chạy các gói khuyến mãi đồ uống mang kèm để người già, trẻ em khi đi du lịch các điểm trên địa bàn có thể mang theo nhằm đảm bảo sức khỏe.

“Khách sạn đang làm các chương trình rất vừa khả năng chi tiêu với đa số khách Việt, qua đó giúp tăng sự trải nghiệm cho khách nội địa ở khách sạn 5 sao nhiều hơn. Kể cả cung cấp các bữa ăn, thức uống với giá cả hợp lý” - bà Dung thông tin. 

Ngoài ra, khách sạn cũng đang chạy các chương trình giá phòng rất khuyến mãi từ 2,5 - 2,8 triệu đồng/phòng cho khách lẻ (chưa khuyến mãi), kèm theo là các khuyến mãi dịch vụ đi kèm như tặng voucher vui chơi tại khu công viên giải trí Vinpearl Nam Hội An hoặc xe đón tiễn ở sân bay…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiết lập liên minh bán hàng du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO