Thông điệp hòa bình từ đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

VĂN SANH 03/06/2023 14:36

(QNO) - Tối 2/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 chính thức khai mạc với màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Phần Lan.

Ông LÊ TRUNG CHINH -Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc DIFF 2023. Ảnh VS
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc DIFF 2023. Ảnh: V.S

Phát biểu khai mạc DIFF 2023, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - ông Lê Trung Chinh cho biết, thành công của DIFF các năm trước đã khẳng định sức hấp dẫn của DIFF trong lòng người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

"Đây là niềm tự hào của Đà Nẵng, đồng thời cũng là thách thức để thành phố không ngừng nỗ lực vượt lên, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn nhằm xây dựng thương hiệu DIFF ngày càng hấp dẫn" - ông Lê Trung Chinh nói.

Hơn 5.400 khán giả háo hức ngồi  chật kín  khán đài  DIFF 2023. Ảnh VS
Hơn 5.400 khán giả ngồi chật kín khán đài. Ảnh: V.S

Với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại", mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa từ ngày 2/6 đến 8/7/2023, đêm khai mạc đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Sau 3 năm chờ đợi (gián đoạn do COVID-19), hơn 5.400 khán giả xem trực tiếp đêm 2/6 lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một khi chứng kiến màn "khai pháo" giữa đội chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Phần Lan (vô địch năm 2019).

Ca sỹ Tùng Dương  và các ca sĩ khách mới “cháy ” hết mình trên sân khấu DIFF 2023. Ảnh VS
Ca sĩ Tùng Dương cháy hết mình trên sân khấu DIFF 2023. Ảnh: V.S

Phần thi của đội pháo hoa Việt Nam diễn ra hoành tráng với hơn 4.500 pháo các loại cùng 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau. Mở đầu là sự kết hợp tinh tế giữa âm thanh "Tiếng lòng Hàn giang" và sắc màu pháo hoa nhẹ nhàng. Sang phần hai, âm nhạc trở nên rộn ràng cùng hiệu ứng pháo hoa sống động thể hiện người Đà Nẵng kiên cường vượt qua những khó khăn, thách thức sau đại dịch.

Phần ba với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, tạo hình ảnh hàng trăm chùm pháo hoa kết nối tựa như những cánh tay đan cài, thể hiện thông điệp của DIFF 2023: Con người được sống trong thế giới hòa bình, ổn định, hạnh phúc!

Màn trình diễn pháo hoa của Đội chủ nhà Việt Nam. Ảnh VS
Màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Việt Nam. Ảnh: V.S

Đặc biệt, bầu trời sông Hàn bùng lên "bản giao hưởng ánh sáng" đỉnh cao của đội Joho Pyro Phần Lan. Năm nay, đội Phần Lan kể về một hành trình trở lại cuộc sống "bình thường mới" sau đại dịch COVID-19.

Bằng kỹ thuật bắn pháp đa dạng, từng nhịp pháo hoa được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa theo thanh âm rock mạnh mẽ, đưa khán giả đi qua những thăng trầm trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua. Và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.

Phần mở màn pháo hoa hoành tráng của Đội Đà Nẵng. Ảnh VS
Phần mở màn pháo hoa hoành tráng của đội Việt Nam. Ảnh: V.S

Hòa cùng dòng người đi xem pháo hoa, vợ chồng chị Lê Thị Hường (phường Thanh Hà, Hội An) tỏ ra rất háo hức. Chị Hường cho biết: "Quả thật là một đêm hội pháo hoa bên dòng sông Hàn. Đây không chỉ là sự tranh tài mà còn là thông điệp về thế giới hòa bình, yêu thương con người. Mong có nhiều lễ hội ý nghĩa như thế này để lan tỏa hơn giá trị cuộc sống".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông điệp hòa bình từ đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO