Thong dong suối Mát

HOÀNG LIÊN 03/07/2022 06:08

Giữa cái nắng hè oi ả, đến suối Mát nơi đèo Le (Quế Sơn), ngồi dưới những hàng cây cổ thụ hay ngâm mình vào dòng suối mát lạnh, cảm giác bao muộn phiền tan biến.

Du khách thích thú tận hưởng dòng suối mát lành đổ từ đỉnh thác. Ảnh: H.L
Du khách thích thú tận hưởng dòng suối mát lành đổ từ đỉnh thác. Ảnh: H.L

Ngày trước khi giao thông còn cách trở, đèo Le được xếp vào một trong những con đèo hiểm trở ở xứ Quảng. Qua đèo Le, nhiều người không khỏi có cảm giác dè dặt khi “dừng chân đứng lại” nơi con đèo hoang vu, chênh vênh bên vực sâu, đèo dốc quanh co và hẹp. Cũng vì vậy mà đèo Le có sức hấp dẫn khó cưỡng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Hè này, khu du lịch Đèo Le - Suối Mát nằm trên đỉnh đèo Le khai trương đón khách trở lại sau ba năm dài im ắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi ngày, điểm đến này thu hút khá đông du khách đến thưởng ngoạn non ngàn và tránh nóng.

Đến khu du lịch Đèo Le - Suối Mát, dễ dàng bị cuốn hút vào thiên nhiên hữu tình. Con thác và những dòng suối nhỏ tụ về có tên suối Mát thật đúng với tên gọi bởi nguồn nước mát lạnh tự nhiên, xoa dịu cái oi bức ngày hè.

Dòng nước từ trên núi cao đổ về, len lỏi qua những vách đá cheo leo, đổ xuống tạo thành một thác nước trắng xóa. Để lên được đỉnh thác, phải vượt qua các vách đá trên đoạn khá dài. Con thác không lớn nhưng đủ sức hấp dẫn người mê phượt. Chẳng biết có phải do yếu tố độ cao, do địa chất mà nơi đây bốn mùa mát mẻ quanh năm.

Trở lại lần này, đã thấy khu du lịch khá hơn nhiều khi nhà đón khách được cải tạo; thực đơn được cải thiện về chất lượng, hấp dẫn so với trước. Món gà nướng than ngọt mềm chấm muối tiêu, ớt xanh ngon tuyệt.

Ngoài gà nướng còn có gà luộc, gà hầm muối… kèm cháo, miến; các món rau rừng luộc, các loại rau bản địa; mỗi món ăn đều mang hương vị riêng tạo sức hấp dẫn khó cưỡng với du khách sau khi đẵm mình trong dòng suối mát lạnh.

Chị Nguyễn Thị Thu Dung (quê Quế Sơn, sống tại TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ, dịp hè chị tranh thủ đưa các con về quê cùng gia đình tham quan khu du lịch Đèo Le - Suối Mát và cảm thấy rất thú vị.

“So với các khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen ở Sài Gòn, Đèo Le - Suối Mát vẫn còn rất nhỏ và hoang sơ lắm. Tuy nhiên, sức hấp dẫn nhờ giữ được vẻ tự nhiên này. Dù có bàn tay con người chạm đến nhưng khu Đèo Le - Suối Mát không có cảm giác như những khu vui chơi nhân tạo khác” - chị Dung nói.

Khu du lịch Đèo Le - Suối Mát nằm cách thị trấn Hương An chừng 30km đi về hướng xã Quế Long (Quế Sơn), là vùng giáp ranh giữa hai huyện Quế Sơn và Nông Sơn. Đèo Le khá dài chừng 7km vắt qua ngọn núi Hòn Tàu với độ dốc cao lên tới 500m nối liền vùng trung và tây của Quế Sơn.

Có nhiều con đường dẫn đến suối Mát - đèo Le, song có hai đường chính là ngã ba Hương An đi thẳng tuyến ĐT611 đi Quế Long, lên đèo Le và suối Mát và hướng khác, từ Đà Nẵng vào hay từ Đại Lộc, Duy Xuyên qua đèo Phường Rạnh, đi tới xã Quế Lộc, Sơn Viên và thẳng tiến về đèo Le - suối Mát. Trải qua thăng trầm, khu du lịch này vẫn giữ được sức cuốn hút riêng với du khách xa gần, là nơi những người yêu thích thiên nhiên muốn tìm về.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thong dong suối Mát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO