Thư giãn cuối tuần ở rừng Hà Gia

HÀ SẤU 10/01/2020 13:16

Nếu không có nhiều thời gian cho chuyến đi quá xa nhưng muốn chọn một không gian trong trẻo, thanh bình cùng gia đình, bạn bè “xả stress” sau những ngày làm việc mệt mỏi thì du khách có thể ghé đến khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) để vui chơi và nạp lại năng lượng.

Con đường nhỏ rợp bóng tre và rực rỡ sắc hoa trong khu sinh thái rừng Hà Gia. Ảnh: Q.T
Con đường nhỏ rợp bóng tre và rực rỡ sắc hoa trong khu sinh thái rừng Hà Gia. Ảnh: Q.T

Khu sinh thái rừng Hà Gia chỉ cách trung tâm TP.Đà Nẵng khoảng 15km và Đô thị cổ Hội An gần 10km, nằm gần cung đường ven biển Đà Nẵng - Hội An sôi động giao thương, dịch vụ nên khá dễ dàng cho việc lên lịch ghé thăm của du khách. Rẽ từ cung đường thảm nhựa phẳng phiu sầm uất, đi chừng 2 cây số sẽ đến khu sinh thái nhưng chúng tôi dường như lạc vào một không gian khác, xe chầm chậm lăn bánh trên con đường bê tông nhỏ, hai bên đường những đồi cát trắng tăm tắp nối tiếp nhau xen kẽ những nếp nhà trầm mặc dễ làm du khách xiêu lòng về ngày cũ, về làng quê thời thơ ấu.  

Thực ra, địa điểm này đã manh nha phát triển du lịch từ gần một thập niên trước nhưng ở thời điểm đó mọi thứ vẫn quá ngổn ngang và cơ hội phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái chưa rõ ràng như hiện nay. Sau khi cải tạo lại và hoàn thiện các sản phẩm, mới đây chủ đầu tư đã tiến hành khai trương điểm đến này và nhanh chóng đón nhận sự quan tâm từ du khách. Khu sinh thái rừng Hà Gia vẫn đang mở ưu đãi miễn phí vé vào cổng với người dân có quê quán ở Điện Bàn để tri ân và một phần kích cầu vui chơi trong các dịp lễ, tết liên tục vào đầu năm mới.  

Khu sinh thái rừng Hà Gia khá rộng với hệ thống đường nội bộ đan xen nên chúng tôi quyết định thong thả rong chơi bằng một chiếc xe đạp. Dĩ nhiên là nhiều góc vườn tràn ngập màu sắc của hoa. Từ mãn đình hồng, mười giờ, sam đến hướng dương đều tranh nhau khoe sắc khi mùa xuân chạm ngõ. Thi thoảng bên vệ đường mọi người lại mê mẩn “selfie” khi bắt gặp cỗ xe ngựa, xe kéo chất đầy hoa mà nếu không chú thích rõ nhiều người sẽ lầm tưởng bức hình được chụp ở một góc nào đó tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Một điểm cộng nữa ở đây là mọi lối đi đều rợp bóng mát của cây cối. Từ tre, dừa, tràm, cây ăn trái… đều căng tràn sức sống và mang đậm chất bản địa. Vì thế mà gần chớm trưa nhưng không khí vẫn rất trong lành, dễ chịu và bóng nắng chỉ xuyên qua được một vài khoảnh sân càng làm cuộc rong chơi thêm ấm áp, khoan khoái.  

Vì là khu sinh thái nên trong rừng Hà Gia có khá nhiều hồ nước, khi trẻ con đang tung tăng ở hồ bơi, khu trượt thác thì những người đàn ông có thể tìm thú vui riêng bằng cần câu cá. Trong khuôn viên điểm đến vẫn còn giữ lại khá nhiều hồ nước tự nhiên với đầy đủ các loại cá miệt đồng để phục vụ cho sở thích “buông cần” của du khách. Những ai muốn thử thách sự tinh tế và khả năng thăng bằng của mình thì tại đây cũng có một chiếc cầu khỉ chênh vênh để mọi người trải nghiệm. Ở một góc hồ còn có một gốc xà cừ mọc ngang tự nhiên vắt vẻo ra đến giữa hồ nước, thành một lối đi “hiểm trở” trên mặt nước cho những người ưa mạo hiểm. Trong những ngày đầu năm 2020, chủ đầu tư điểm đến đã khai trương thêm hệ thống zipline dài 250 mét với hai đường trượt phục vụ cho nhu cầu trải nghiệm của khách tham quan. Một dãy phòng lưu trú được bài trí khá khéo léo trên mặt hồ phục vụ lưu trú qua đêm mà bên ngoài nhìn vào tưởng như những ngôi chòi nhỏ mà người dân từng ngụ cư cách đây hàng trăm năm, hứa hẹn sẽ mang lại những cảm xúc khác lạ cho du khách so với giấc ngủ phố thị.

Một mai, có lẽ khu sinh thái này sẽ thơ mộng gấp bội. Bởi chỉ bên kia rào dậu thưa là dòng sông Cổ Cò đang bị bồi lấp ngắt quãng bèo dạt tím hoa cả một góc trời. Tương lai gần, khi con sông được khơi dòng sẽ có nhiều hơn những ghe thuyền đưa khách du ngoạn trên dòng sông huyền thoại. Trong khoảnh rong ruổi qua rừng Hà Gia, nghe một vài câu chuyện lịch sử về đất, về người của quê xứ này rồi chọn khu sinh thái thành một điểm dừng chân trên hành trình là một lựa chọn lý tưởng cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thư giãn cuối tuần ở rừng Hà Gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO