Thúc đẩy gắn kết giữa hàng không và du lịch

QUỐC TUẤN 27/12/2022 17:19

(QNO) - Chiều nay 27/12, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội thảo "Hợp tác hàng không - du lịch: Kết nối điểm đến toàn cầu" do Báo Văn hóa phối hợp Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Q.T
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Q.T

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cùng đại diện các hãng hàng không và hàng trăm doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.

Hàng không và du lịch có mối quan hệ chặt chẽ không thể tách rời trong quá trình phát triển của hai bên. Ngày 24/12/2019, Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2020 - 2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong thời điểm bùng phát dịch COVID-19, hai bên cũng đã có sự phối hợp tốt để "cộng sinh" vực dậy việc vận hành của hai bên.

Hiện nay các bên đang tiến hành chiến dịch xúc tiến, quảng bá "Live fully in Viet Nam" (sống trọn vẹn tại Việt Nam) mang lại những hoạt động du lịch - hàng không an toàn và trải nghiệm trọn vẹn tới du khách.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, thời gian tới hai ngành hàng không và du lịch cần nghiên cứu, đề xuất các chính sách hỗ trợ giúp doanh nghiệp ở hai lĩnh vực nhanh chóng khắc phục hậu quả do dịch bệnh COVID-19; tiếp tục phối hợp chặt chẽ tổ chức các chương trình phát động du lịch trong và ngoài nước, tham gia hội chợ du lịch, tổ chức các chương trình kích cầu.

Theo dự báo của các chuyên gia Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), hoạt động du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến đến năm 2024 sẽ quay về mức phát triển như trước đại dịch.

Lượng khách quốc tế đến nước ta trong năm 2022 chưa như kỳ vọng. Ảnh: Q.T
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022 chưa đạt như kỳ vọng. Ảnh: Q.T

Tại hội thảo, doanh nghiệp tập trung đề xuất có cơ chế mở hơn nữa trong các chính sách thu hút khách quốc tế, bởi dù mở cửa du lịch khá sớm nhưng Việt Nam lại đang đi sau nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á về tăng trưởng du lịch trong năm 2022. Sau khi mở cửa du lịch quốc tế vào đầu năm 2022, đến nay Việt Nam đón 3,5 triệu lượt khách du lịch (chỉ đạt 70% kế hoạch), không mục tiêu đề ra ban đầu.

Hội thảo là cơ hội để cơ quan quản lý tiếp thu ý kiến, đề xuất; từ đó hoàn thiện hệ thống pháp luật cho ngành du lịch trong bối cảnh mới, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp, tăng cường vị thế và thương hiệu ngành du lịch quốc gia hướng tới việc đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thúc đẩy gắn kết giữa hàng không và du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO