Tín hiệu vui cho du lịch Đà Nẵng

VĂN SANH 08/01/2021 15:04

(QNO) - Trong dịp Tết Dương lịch 2021 có hơn 50 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch TP.Đà Nẵng, trong đó chủ yếu là khách nội địa. Đặc biệt, lượng khách du lịch công vụ (MICE) đến với Đà Nẵng đang có xu hướng tăng mạnh.

Mice.jpg - Gần 1.000 khách của Bảo Việt Nhân Thọ đến Đà Nẵng báo hiệu xu hướng du lịch công vụ (MICE) đang tăng mạnh. Ảnh Văn sanh
Gần 1.000 khách của Bảo Việt Nhân thọ đến Đà Nẵng báo hiệu xu hướng du lịch MICE đang tăng mạnh. Ảnh: VĂN SANH

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, khách nội địa năm nay thường đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ qua mạng online với các cơ sở lưu trú, điểm tham quan tại Đà Nẵng. Riêng dịp Tết Dương lịch vừa qua, Đà Nẵng đón hơn 50 nghìn khách tham quan, du lịch, tăng 38% so với dự kiến. Đây là tín hiệu vui đối với ngành du lịch Đà Nẵng đầu năm 2021.

Để thực hiện mục tiêu kép, bên cạnh việc khống chế dịch Covid-19 an toàn, ngành du lịch cùng các sở, ban ngành thành phố đã tổ chức thành công chương trình kích cầu du lịch dịp Giáng sinh 2020, đón năm mới 2021. Trong ngày Tết Dương lịch 2021 đã có 180 du khách từ chuyến bay Hà Nội đến sân bay Đà Nẵng “xông đất” thành phố.

Cùng với đó là nhiều hoạt động, sự kiện biểu diễn văn hóa nghệ thuật trên khắp các điểm công cộng trên địa bàn Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố đã tặng 2.000 vé miễn phí cho người dân và du khách tham quan tour du lịch thưởng ngoạn sông Hàn về đêm. Qua đó khởi động lại hoạt động du lịch đường thủy về đêm, mang lại cho du khách những trải nghiệm mới đầu năm.

Đồng hành chính quyền thành phố tham gia kích cầu du lịch, nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn trên địa bàn như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tổ chức chương trình “Những tiếng chuông diệu kỳ” từ ngày 15.11.2020, tiếp đó là chương trình chào đón năm mới “New year’s Eva Party”; Công viên châu Á tổ chức lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” với nhiều hoạt động trải nghiệm ẩm thực cao cấp, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn lòng người.

Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (huyện Hòa Vang) trong 2 ngày (1 và 2.1.2021) đón gần 2.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Khu du lịch đã đưa nhiều hạng mục trò chơi mới, độc đáo và chương trình nghệ thuật “Vũ điệu tung tung da dá” truyền thống của dân tộc Cơ Tu phục vụ miễn phí người dân và du khách.

Mới đây, Sở Du lịch Đà Nẵng triển khai các hoạt động đón tiếp gần 1.000 khách du lịch công vụ (MICE) từ Bảo Việt Nhân thọ do Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist khai thác. Đoàn Bảo Việt Nhân thọ gồm các nhân sự quản lý và tư vấn viên xuất sắc đến Đà Nẵng trong 2 ngày (7 và 8.1) để tổ chức gặp mặt đầu năm nhân kỷ niệm 25 năm thành lập công ty, tham gia các hoạt động phát triển đội nhóm và kế hoạch kinh doanh cho năm 2021.

“Hành trình xanh” là hoạt động nổi bật của đoàn MICE Bảo Việt Nhân thọ để các thành viên giao lưu kết nối với nhau. Đây là một cuộc diễu hành đi bộ kêu gọi bảo vệ môi trường. Đoàn sẽ lưu trú và tổ chức tiệc giao lưu chủ đề “Dấu ấn tuổi 25” kỷ niệm 25 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ (1996 - 2021) tại Khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan - Giám đốc Marketing của Sheraton Grand Đà Nẵng cho biết, khu nghỉ dưỡng không ngừng đưa ra các chương trình ưu đãi và quyền lợi hấp dẫn để thu hút các đoàn khách sự kiện đến trải nghiệm dịch vụ MICE đẳng cấp. Đơn vị rất vinh dự khi được khách hàng lựa chọn để tổ chức sự kiện gần 1.000 khách MICE vào dịp đầu năm 2021 này với mức giảm giá hấp dẫn từ 20 - 60% như ngành du lịch Đà Nẵng đã công bố.

“Sở Du lịch Đà Nẵng đang làm việc với các bên liên quan và chuẩn bị nội dung, nguồn lực cho một chính sách thu hút khách MICE thường xuyên. Sở cũng chủ động triển khai các hoạt động đón đoàn, kết nối với khách hàng tiềm năng là các tập đoàn lớn, hỗ trợ các đối tác tổ chức chương trình nhằm thúc đẩy du lịch MICE theo chủ trương UBND thành phố đã phê duyệt” - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình chia sẻ.

Hiện gói chính sách hỗ trợ thu hút khách MICE đang được tích cực triển khai để hình thành một cơ chế hỗ trợ nhanh chóng, linh hoạt cho các công ty gửi khách MICE đến Đà Nẵng; đồng thời tăng thêm sức hút cho điểm đến Đà Nẵng trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tín hiệu vui cho du lịch Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO