Trải nghiệm tour du lịch thí điểm đường sông trong mùa hoa sưa Tam Kỳ 2022

BÙI HUÂN 07/04/2022 14:13

(QNO) – Điểm nhấn trong lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022” là khảo sát thí điểm tour du lịch trải nghiệm ven dòng sông từ Làng sinh thái Hương Trà đến bến thuyền Đồng Phú xã Tam Ngọc (Tam Kỳ).

Du khách lên thuyền tại điểm xuất phát Làng Hương Trà, phường Hoà Hương (Tam Kỳ) để trải nghiệm du lịch ven sông đến tham quan bến thuyền Đồng Phú xã Tam Ngọc. Ảnh: BÙI HUÂN
Điểm xuất phát của tour du lịch trải nghiệm đi thuyền trên là Làng sinh thái Hương Trà, phường Hoà Hương (Tam Kỳ). Ảnh: BÙI HUÂN

Trước thềm lễ hội hoa sưa sẽ chính thức diễn trong ra trong 10 ngày từ 8.4 – 16.4 thì du khách khắp nơi đã đổ về để thưởng thức vẻ đẹp của Làng du lịch sinh thái Hương Trà.

Chủ tịch UBND phường Hoà Hương Hồ Minh Sơn (Tam Kỳ) chia sẻ: “Địa phương đã chủ động có hướng dẫn viên tại điểm và con người đưa các đoàn khách du lịch xuất phát từ Làng sinh thái Hương Trà lên thuyền an toàn. Cạnh đó, các thuyền phục vụ du khách đều đảm bảo an toàn, chở đúng số du khách quy định và có áo phao đầy đủ trên thuyền”.

Được biết, lộ trình trải nghiệm ven sông sẽ xuất phát từ Làng Hương Trà – bến Gò – làng Cả Ban (thăm nhà vườn và cây ăn trái thôn Thọ Tân – bến Hố Voi (thôn Đông Phú, xã Tam Ngọc) – tham quan Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh.

Du khách check - in tại Bến thuyền Đồng Phú, xã Tam Ngọc (Tam Kỳ). Ảnh: BÙI HUÂN
Du khách check - in tại Bến thuyền Đồng Phú, xã Tam Ngọc (Tam Kỳ). Ảnh: BÙI HUÂN

Sáng 7.4, tại Làng du lịch sinh thái Hương Trà đã nhộn nhịp du khách đặt tour du lịch đường sông này.
Ông Đặng Tiến Dũng (33 tuổi, quê TP.Hà Nội) cho hay: “Nay tôi đi du lịch tại Tam Kỳ cùng với gia đình, thật sự trong năm nay khi xem tin tức trên mạng xã hội tôi mới biết đến khu du lịch này. Vừa lên thuyền để du ngoạn ngắm cảnh trên sông, tôi cảm thấy không khí nơi đây trong lành, bình yên và thích cảnh làng quê như nay hơn vì ở Hà Nội thì toàn nhà và nhà”.

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội hoa sưa năm 2022 đã hoàn tất và việc đưa tour du lịch thí điểm đường sông sẽ là điểm nhấn kích cầu du lịch về làng quê với sông nước hữu tình mang lại trải nghiệm thú vị cho mọi du khách. Tại lễ hội năm nay, thành phố sẽ tiến hành khảo sát tuyến du lịch đường sông trước khi hoàn thiện thủ tục đưa vào chính thức”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trải nghiệm tour du lịch thí điểm đường sông trong mùa hoa sưa Tam Kỳ 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO