Về Cẩm Phú thưởng thức "vị quê nhà"

QUỐC TUẤN 30/01/2022 14:42

(QNO) - Những ngày giáp tết, làng Cẩm Phú (Điện Phong, Điện Bàn) chộn rộn, tươi vui với bữa tiệc "vị quê nhà" bên dòng sông Thu Bồn.

Sắc xuân ở “khu du lịch Bến Phẩm“, làng Cẩm Phú (xã Điện Phong). Ảnh: Q.T
Sắc xuân quê ở “khu du lịch Bến Phẩm“, làng Cẩm Phú (xã Điện Phong). Ảnh: Q.T
Chương trình diễn vào chiều tối 29.1 (tức 27 tháng Chạp) là sự kiện khởi động cho việc vận hành thử nghiệm sản phẩm du lịch cộng đồng làng Cẩm Phú, xã Điện Phong (Điện Bàn) trước khi ra mắt chính thức.
Hoàng hôn buông xuống nơi làng Cẩm Phú. Ảnh: Q.T
Hoàng hôn buông xuống nơi làng Cẩm Phú. Ảnh: Q.T

Ý tưởng được nhen nhóm từ chính những người quê hương và được sự hỗ trợ tích cực của cơ quan quản lý cùng các đối tác. Những người con của làng Cẩm Phú với khát vọng tạo ra những sản phẩm du lịch bền vững, giữ được những nét văn hóa đậm đà bản sắc, cảnh quan thiên nhiên.

Một góc check-in của diểm đến. Ảnh: Q.T
Một góc check-in của diểm đến. Ảnh: QT.

Qua khoảng 2 năm thành lập, dù gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng những thành viên của Hợp tác xã nông nghiệp Cẩm Phú vẫn cố gắng duy trì hoạt động với quyết tâm tạo một hướng đi mới cho làng quê Gò Nổi.

Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú (xã Điện Phong, Điện Bàn) cách TP.Đà Nẵng khoảng 30km, cách TP.Hội An hơn 15km. Vùng đất nằm bên dòng sông Thu Bồn này sở hữu nhiều giá trị tự nhiên - văn hóa - lịch sử độc đáo, lưu giữ được nhiều nghề truyền thống như điêu khắc gỗ nghệ thuật, trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa... 

Người trẻ địa phương viết thư pháp phục vụ du khách. Ảnh: Q.T
Người trẻ địa phương viết thư pháp phục vụ du khách. Ảnh: Q.T

Sản phẩm này ra đời trên nền tảng cân bằng 3 trụ cột "môi trường – cộng đồng – kinh tế” và kỳ vọng giúp cho các thế hệ thanh niên, phụ nữ tại địa phương có công ăn việc làm ổn định và tái tạo được tài nguyên thiên nhiên.

Gian hàng mì Quảng phục vụ du khách tại sự kiện. Ảnh: Q.T
Gian hàng mì Quảng phục vụ du khách tại sự kiện. Ảnh: Q.T

Đến với "khu du lịch Bến Phẩm" trong khoảng thời gian này, du khách sẽ trải nghiệm không gian ngập tràn sắc hoa, chong chóng, nón lá, khu ẩm thực, khu trò chơi, nhà nông cụ... Cùng với đó là âm thanh du dương của những bản hòa tấu giai về quê hương, mùa xuân từ các ca khúc bất hủ.

Âm nhạc phục vụ du khách. Ảnh: Q.T
Âm nhạc phục vụ du khách. Ảnh: Q.T

Bà Alisson (người Canada), hiện đang sinh sống ở TP.Hội An nói: "Gia đình tôi rất thích thú với không gian đậm chất đồng quê và còn lưu giữ được nhiều giá trị văn hóa nông nghiệp độc đáo tại nơi này".

Du khách quốc tế trải nghiệm không gian làng quê. Ảnh: Q.T
Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm không gian làng quê. Ảnh: Q.T

Chương trình "vị quê nhà" của làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú là động lực để những người làm du lịch ở đây tiếp tục hoàn thiện sản phẩm để ra mắt chính thức (khoảng tháng 5.2022), nằm trong các chuỗi hoạt động nhân Năm Du lịch quốc gia 2022 được tổ chức tại Quảng Nam.

Sản phẩm du lịch này đang được vận hành thử nghiệm và dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 5.2022. Ảnh: Q.T
Sản phẩm du lịch này đang được vận hành thử nghiệm và dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 5.2022. Ảnh: Q.T

Giữa đất trời đang tràn ngập sắc xuân, nhiều người vẫn đang phân vân cho một chuyến du xuân tươi vui, đặc sắc. Và, về Cẩm Phú những ngày này để thưởng thức "vị quê nhà" là một trải nghiệm khó có thể chối từ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về Cẩm Phú thưởng thức "vị quê nhà"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO