Về làng ngắm sen

CHÂU NỮ 10/05/2020 15:50

(QNO) - Hồ sen rộng 1ha ở thôn Nông Sơn 1, xã Điện Phước (thị xã Điện Bàn) - công trình khởi nghiệp của chàng trai 27 tuổi Mai Chí Công, đã trở thành điểm check-in thú vị và hấp dẫn với du khách xa gần.

Tạo dáng với sen. Ảnh: ANH TÚ
Tạo dáng với sen. Ảnh: ANH TÚ

Gia đình có truyền thống chăn nuôi. Nhưng nhận thấy vùng đất gần nhà mình người dân bỏ hoang vì canh tác không hiệu quả, thường xuyên bị ngập úng, Mai Chí Công quyết định thuê để trồng sen.

Từ 50 triệu đồng đầu tư mua giống, cải tạo đất và gieo trồng, chăm sóc, sau 3 tháng sen của Công đã nở rộ khắp hồ. Không chần chừ, anh bắt đầu đưa vào khai thác du lịch ngay trong mùa sen đầu tiên này.

Toàn cảnh hồ sen. Ảnh: C.N
Một góc hồ sen của Mai Chí Công ở thôn Nông Sơn 1 (xã Điện Phước, Điện Bàn). Ảnh: C.N

Để hồ sen có thêm điểm nhấn, tăng sức hấp dẫn cho du khách, Công dựng chòi nghỉ chân giữa hồ. Góp phần điểm xuyết cho không gian còn có cầu tre, ghe, xích đu, có những vật dụng xưa như lọ, chum, cối đá... Những thứ này vừa tạo điểm nhấn thú vị cho hồ sen, vừa để du khách tạo dáng chụp ảnh cùng sen.

Giữa hồ sen. Ảnh: Anh Tú.
Giữa hồ sen. Ảnh: ANH TÚ

Cùng với lợi thế đường đi thuận lợi, gần đường ray tàu lửa, nên dù mới đưa vào khai thác trong mùa sen đầu tiên nhưng mỗi ngày hồ sen của Công có hàng trăm lượt khách check-in.

Tạo dáng cùng sen. Ảnh: ANH TÚ.
Tạo dáng cùng sen. Ảnh: ANH TÚ

Từ sáng sớm Chủ nhật 10.5, bạn Thái Thị Trang (xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) cùng nhóm bạn trẻ đã có mặt ở hồ sen của Mai Chí Công. Trang cho biết, phải tranh thủ đi sớm để vừa thưởng thức hương thơm thanh khiết, vừa cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp của sen lúc mặt trời lên. Và đặc biệt, check-in ở đây vào khoảng 6 giờ sáng còn có thể chụp được khoảnh khắc đẹp và lạ khi tàu lửa vào ra ga Nông Sơn chạy qua hồ sen.

Chụp ảnh với sen. Ảnh C.N
Chụp ảnh với sen. Ảnh: C.N

Biết đến hồ sen này qua thông tin trên mạng xã hội, ông Nguyễn Văn Bá đưa gia đình từ Đà Nẵng đến tham quan vào cuối tuần này. Theo ông Bá, được thư giãn cùng gia đình giữa không gian tự nhiên, thanh khiết sau một tuần làm việc căng thẳng, nhất là khi ở đây mọi thứ đều đậm chất quê, nên khá thú vị. Tuy nhiên, nếu có thêm một số dịch vụ khác để du khách giải trí thì sẽ hấp dẫn hơn.

Nhiều du khách trong và ngoài tỉnh check-in hồ sen. Ảnh: C.N
Nhiều du khách trong và ngoài tỉnh check-in hồ sen. Ảnh: C.N

Nguyễn Thái Anh Tú (xã Điện Hòa) cho biết, nhóm phượt của anh thường đi khắp nơi để “săn” ảnh đẹp, cảnh đẹp. Đây là đợt đầu tiên Tú đi “tiền trạm” hồ sen trong vai trò “nhiếp ảnh gia” để giới thiệu điểm đến mới này với bạn bè.

“Ngắm sen, chụp ảnh sen nên đi từ sớm, cỡ 5 giờ 30 đến 7 giờ để “săn” được ảnh đẹp. Hoặc cũng có thể đi lúc cuối chiều, lúc hoàng hôn buông xuống để có thể bắt được cảnh đẹp” - Tú nói.

Anh Mai Chí Công hái sen bán cho du khách. Ảnh: C.N
Anh Mai Chí Công hái sen bán cho du khách. Ảnh: C.N

Với 20 nghìn đồng/lượt check-in hồ sen, 5.000 đồng/bông sen và thỏa thích tạo dáng cùng sen rực rỡ cả hồ, du khách cho rằng đây là mức giá vừa phải, chấp nhận được.

Tuy nhiên, theo Mai Chí Công, khai thác du lịch từ sen chỉ được một mùa. Cho nên sắp tới, anh dự định dựng thêm chòi ven hồ, rồi mở quán cà phê kết hợp câu cá để du khách thư giãn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về làng ngắm sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO