Du thuyền trên sông Tranh

KHÁNH LINH 04/10/2014 07:21

Bạn hãy thử một lần du thuyền trên lòng hồ sông Tranh (Bắc Trà My) để cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ giữa sắc nước mây trời.

Bến đò Bến Cá (Trà Tân) nơi xuất phát chuyến hành trình thăm lòng hồ sông Tranh. Ảnh: V.L
Bến đò Bến Cá (Trà Tân) nơi xuất phát chuyến hành trình thăm lòng hồ sông Tranh. Ảnh: V.L

Khởi đầu Bến Cá (thôn Tư, xã Trà Tân), đi giáp hết một vòng quanh hồ du khách mất khoảng 1 giờ đồng hồ ngồi ghe máy, dù thời gian hơi lâu nhưng bù lại sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ với những ngọn đồi lúp xúp cây bụi cùng những ngọn núi mờ xa, tất cả hiện hữu như một bức tranh tĩnh lặng đầy màu sắc. Trên chuyến hành trình, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp vài thân cây khô gầy guộc đứng chỏng chơ giữa lòng hồ hay những vạt đồi bạc trắng, dấu vết còn lại của một thời chặn dòng tích nước, nhấn chìm bao cánh rừng nơi đây xuống đáy. Tuy nhiên, điểm tạo nên nét sinh động giữa lòng hồ chính là những lồng nuôi cá của người dân thả trên sông và những con thuyền nhỏ nhoi cắm sào hững hờ ven bến dưới chân đồi. Hiện nay trên lòng hồ có khoảng 10 hộ dân nuôi cá bè với trên 100 lồng cá các loại như diêu hồng, rô phi, trê…. Nếu thong thả du khách có thể ghé vào bè mua vài con cá diêu hồng hay trắm cỏ nhờ gia chủ chế biến thưởng thức tại chỗ để cảm nhận hương vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng mà không phải nơi nào cũng có được.

Hồ thủy điện Sông Tranh có diện tích mặt nước rộng lớn hơn 2400ha nên đi thuyền luôn mang đến cho du khách những cảm xúc thú vị, bất chợt nhận ra cái bé nhỏ hữu hạn của con người trước thiên nhiên vô cùng. Còn với những nhà lữ hành, dù Thủy điện Sông Tranh không kỳ vĩ như Thủy điện Hòa Bình hay Sơn La ở miền Bắc nhưng du lịch hồ thủy điện Sông Tranh vẫn sẽ là điểm nhấn hấp dẫn để đưa khách hành trình ngược núi tìm về địa danh đã trở nên quá “nổi tiếng” trong nước với các sự cố rò rỉ và động đất để làm lên những tour “du lịch mạo hiểm” ăn theo đầy ngoạn mục. Chắc chắn sẽ ít du khách bỏ qua cơ hội được tham quan chân đập cao hàng vài chục mét hay xuống những căn hầm vận hành máy nằm sâu dưới lòng đất để thấy được sức mạnh phi thường của bàn tay và khối óc con người khai phá tạo dựng lên.

Một chuyến hành trình du ngoạn trên hồ không nhiều tốn kém nhưng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm bất ngờ thú vị. Chỉ cần đến bến đò Bến Cá, nơi luôn có những chiếc ca nô của người dân sẵn sàng đưa khách tham quan hồ với giá phải chăng, và họ - những hướng dẫn viên nhiệt tình sẽ mang đến sự hài lòng cao nhất cho bất kỳ ai muốn được trải nghiệm cảm xúc phiêu bồng non nước nơi đây.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du thuyền trên sông Tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO