Đưa hàng cứu trợ đến xã cô lập Trà Bui

13/11/2017 16:40

(QNO) - Ngày 12.11, Chi đoàn Báo Quảng Nam phối hợp với các mạnh thường quân và Chi đoàn cơ sở Phòng Tổ chức cán bộ (PX13) Công an tỉnh đến thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do sạt lở núi vùi lấp nhà cửa tại xã Trà Bui (huyện Bắc Trà My).

Trung chuyển hàng cứu trợ cho bà con xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My bị lở núi lấp nhà từ xe xuống thuyền. Ảnh: C.Đ
Trung chuyển hàng cứu trợ từ xe xuống thuyền. Ảnh: PV

Toàn bộ kinh phí cho chuyến cứu trợ này từ sự tài trợ của các nhà hảo tâm gồm: Công ty TNHH Emic Hospitality, nhà văn Nguyễn Một, Công viên gốm đất nung Thanh Hà, một số nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và một số nhà hảo tâm tại TP.Tam Kỳ. Mỗi phần quà đến với người dân trị giá 300 nghìn đồng, gồm chăn bông, thịt hộp, cá hộp, sữa, đường.

Bà con Trà Bui chờ đón hàng cứu trợ. Ảnh: C.Đ
Bà con Trà Bui chờ đón hàng cứu trợ. Ảnh: PV

Hơn 200 phần quà đã vượt sông Tranh đến với bà con là tấm lòng của những con người đang hướng về vùng núi cao, san sẻ phần nào khó khăn với người dân nơi đây. Sau hơn 3 giờ đồng hồ di chuyển từ TP.Tam Kỳ, đoàn thiện nguyện đã đến được với bà con xã Trà Bui. Toàn xã hiện nay vẫn còn cô lập với bên ngoài, do đường bộ đã bị chia cắt bởi hàng chục điểm sạt lở.

Mời bạn đọc xem clip hành trình vượt sông Tranh vận chuyển hàng cứu trợ:

.

: Tất cả các thôn bản tại xã Trà Bui bị cô lập do sạt lở núi phải dùng thuyền chở hàng cứu đến từng vùng bị chia cắt. Ảnh: C.Đ
Tất cả các thôn bản tại xã Trà Bui bị cô lập do sạt lở núi, nên phải dùng thuyền chở hàng cứu trợ đến từng vùng bị chia cắt. Ảnh: PV

Con đường duy nhất để đưa hàng cứu trợ đến với Trà Bui là đi bằng ghe trên lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2. Người dân của xã Trà Bui đứng dọc hai bên lòng hồ chờ đợi đoàn cứu trợ mang những nhu yếu phẩm cần thiết đến với bà con.

Băng rừng đưa hàng đến bà cho bà con thôn 7 đang lánh nạn tại thôn 9 xã Trà Bui. Ảnh: PV
Băng rừng đưa hàng đến với bà con thôn 7 đang lánh nạn tại thôn 9 xã Trà Bui. Ảnh: PV
Băng rừng đưa hàng đến bà cho bà con thôn 7 đang lánh nạn tại thôn 9 xã Trà Bui. Ảnh: C.Đ
Lội qua những con suối để đến thôn 9. Ảnh: PV

Điểm trao quà đầu tiên là tại Nhà văn hóa thôn 9, ở đây có 9 hộ gia đình đang ở tạm. Họ từ nóc Ông Dinh (thôn 7) chuyển qua trú tránh nạn sạt lở đất. Bà con ở đây trong những ngày qua sống bằng sự đùm bọc của người dân thôn 9, bằng rau rừng của người dân mang đến và gạo, mắm muối do UBND xã Trà Bui cõng qua.

 Trao quà cho 9 hộ gia đình này từ nóc ông Dinh, thôn 7. Ảnh: C.Đ
Trao quà cho 9 hộ gia đình nóc Ông Dinh đi lánh nạn. Ảnh: PV

Điểm đến thứ hai của đoàn là thôn 7. Người dân đã chờ sẵn đoàn ngay mép sông. Tại đây, 28 hộ gia đình được nhận những phần quà tiếp tế. Có những hộ phải đi bộ từ các nóc xuống từ sáng sớm.

Đoàn thăm hỏi sản phụ Đinh Thị Kim vừa mới sinh con được 1 tuần tuổi phải sơ tán vì sạt lở. Ảnh: C.Đ
Đoàn thăm hỏi sản phụ Đinh Thị Kim vừa mới sinh con được 1 tuần tuổi phải sơ tán vì sạt lở. Ảnh: PV

Mời bạn đọc xem clip trao quà cứu trợ cho hơn 200 hộ dân xã Trà Bui:

.

Điểm dừng cuối cùng là tại UBND xã Trà Bui. Toàn bộ những người dân bị thiệt hại bởi sạt lở núi ở thôn 5 và người dân ở các điểm dân cư của các thôn có nguy cơ bị sạt lở núi được di dời về trú tránh tại trung tâm xã đều vui mừng nhận những phần quà cứu trợ từ đoàn.

Hơn 200 suất quà cứu trợ đã đến tay đồng bào xã Trà Bui. Ảnh: C.Đ
Hơn 200 suất quà cứu trợ đã đến tay đồng bào xã Trà Bui. Ảnh: PV

Những phần quà cứu trợ lúc này, đều mang lại niềm động viên rất lớn cho người dân xã Trà Bui khi họ đang bị cô lập, rất cần sự giúp đỡ ở những mạnh thường quân.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa hàng cứu trợ đến xã cô lập Trà Bui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO