Đưa logo tơ lụa Mã Châu lên sản phẩm

XUÂN HIỀN - VĂN SỰ 28/11/2018 03:55

(QNO) - Sáng 28.11, UBND tỉnh kết hợp với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), Hiệp hội Xúc tiến sáng chế Hàn Quốc (KIPA) và UBND huyện Duy Xuyên tổ chức tổng kết dự án chia sẻ sở hữu trí tuệ "Hỗ trợ phát triển các sản phẩm lụa Quảng Nam". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng đại diện các cơ quan của Hàn Quốc và người dân làng lụa Mã Châu tham dự.

Quang cảnh buổi lễ tổng kết
Quang cảnh buổi lễ tổng kết. Ảnh: H.S

Theo đó, dự án đã hỗ trợ máy dệt lụa cho huyện Duy Xuyên, thiết kế logo phục vụ cho việc xây dựng nhãn hiệu tập thể Mã Châu và tơ lụa của Quảng Nam, xây dựng phương án quảng bá thương hiệu cho sản phẩm lụa Mã Châu và xây dựng hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận "Quảng Nam" cho sản phẩm tơ lụa. 

Dự án bắt đầu từ tháng 5.2018, các bên tham gia đã lên kế hoạch xây dựng và tổ chức, trong vòng 6 tháng đã hoàn tất việc lựa chọn mẫu logo và nhãn hiệu, xúc tiến ứng dụng bao bì cho sản phẩm tơ lụa. Thời gian tới, theo các cơ quan KIPA và KIPO, phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ thêm các công nghệ kỹ thuật dệt nhuộm, hỗ trợ xây dựng mô hình vận hành, quản lý, phát triển các nhãn hiệu sản phẩm cho Quảng Nam.

XUÂN HIỀN - VĂN SỰ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa logo tơ lụa Mã Châu lên sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO