Đưa Luật Giao thông đường bộ vào đời sống

ĐÌNH HIỆP 10/11/2022 07:35

Thực hiện “Tháng an toàn giao thông”, ngoài tổ chức tuần tra, kiểm soát, Công an huyện Thăng Bình đã phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ vào đời sống, nhất là trong trường học.

Công an huyện Thăng Bình tuyên truyền ATGT cho học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, xã Bình Định Nam. Ảnh: Đ.H
Công an huyện Thăng Bình tuyên truyền ATGT cho học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, xã Bình Định Nam. Ảnh: Đ.H

Tổ chức buổi tuyên truyền tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Bình Nam), các báo cáo viên của Công an huyện phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tai nạn giao thông và các quy tắc đi lại trên đường một cách dễ hiểu, dễ nhớ cho học sinh.

Các em còn được hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; kỹ năng chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách; kỹ năng ngồi sau xe máy, xe đạp điện; đi bộ như thế nào là an toàn.

Tạo không khí cho hoạt động, báo cáo viên còn kết hợp hỏi đáp và trả lời về an toàn giao thông (ATGT) và phần thưởng là chiếc mũ bảo hiểm đúng quy cách.

Em Trần Văn Lực (học sinh lớp 8/2) cho biết: “Nhờ có chú công an đến tuyên truyền mà em hiểu được các tình huống cơ bản về giao thông, biết được tham gia giao thông như thế nào là đúng luật, hay bao nhiêu tuổi mới được đi xe máy… Từ đó em có thể tự bảo vệ mình và người khác”.

Thực hiện “Tháng cao điểm ATGT”, với sự hỗ trợ của Công an huyện, vào các buổi chào cờ đầu tuần, Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Hà Lam) tổ chức tuyên truyền cho học sinh các nội dung cơ bản về ATGT và hỏi - đáp những nội dung đơn giản liên quan.

Nhà trường còn lồng ghép giáo dục ATGT trong tiết học; đặt biển báo giao thông để học sinh quan sát nhận biết; thành lập đội tuyên truyền măng non thực hiện chương trình phát thanh hằng tuần để tuyên truyền về ATGT trong giờ ra chơi.

Tại xã Bình Triều, Ủy ban MTTQ huyện Thăng Bình phối hợp với Ban ATGT huyện tổ chức lễ phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” năm 2022. Ngoài được nghe tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, người dân còn tham gia ký kết thực hiện Quy ước “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” năm 2022, vận động người thân trong gia đình tự giác chấp hành tốt luật giao thông.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thăng Bình cho biết: “Qua buổi lễ phát động, chúng tôi kêu gọi cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể huyện, xã tập trung tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT, nhất là “văn hóa giao thông”; khéo léo lồng ghép nội dung ATGT vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa Luật Giao thông đường bộ vào đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO