Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Quảng Nam - Nagasaki đi vào chiều sâu

H.O - N.Đ 03/07/2018 09:26

Đoàn đại biểu của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường dẫn đầu vừa có chuyến thăm, làm việc tại Nhật Bản theo lời mời của Hội đồng dân biểu tỉnh Nagasaki - địa phương có quan hệ hợp tác hữu nghị với Quảng Nam từ năm 2017.

Theo chương trình làm việc, đoàn đã đến chào xã giao, có cuộc hội đàm với lãnh đạo chính quyền và Hội đồng dân biểu tỉnh Nagasaki nhằm trao đổi các nội dung hợp tác trong thời gian đến trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực...; đồng thời trao đổi, thảo luận về các nội dung hợp tác, giao lưu giữa HĐND tỉnh Quảng Nam và Hội đồng dân biểu tỉnh Nagasaki dự kiến sẽ được chính thức thiết lập vào tháng 8.2018 nhân sự kiện Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Việt Cường trao tặng tỉnh Nagasaki bức tranh gỗ được chạm trổ hình ảnh Chùa Cầu - biểu tượng cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Bức tranh sẽ được trưng bày tại trụ sở làm việc của Hội đồng dân biểu tỉnh Nagasaki.

Trong chuyến công tác Nhật Bản lần này, đoàn đại biểu của tỉnh cũng đã đến thăm, làm việc với các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Nhật Bản và khảo sát thực tế một số mô hình phát triển kinh tế tại Fukuoka và Tokyo.

H.O - N.Đ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Quảng Nam - Nagasaki đi vào chiều sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO