Đưa sản phẩm địa phương vào hội chợ

THÀNH CÔNG - THANH THẮNG 17/10/2017 13:32

Hội chợ thương mại Núi Thành năm 2017 được tổ chức vào đầu tháng 10 vừa qua đã tạo cơ hội giao thương, kích cầu mua sắm, đồng thời cũng là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phạm Văn Linh và gian hàng giới thiệu máy ấp trứng tự động tại hội chợ thương mại Núi Thành đầu tháng 10 vừa qua. Ảnh: T.C
Phạm Văn Linh và gian hàng giới thiệu máy ấp trứng tự động tại hội chợ thương mại Núi Thành đầu tháng 10 vừa qua. Ảnh: T.C

Quảng bá sản phẩm địa phương

Anh Phạm Văn Linh (thôn Tiên Xuân 2, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) cho biết, sản phẩm của anh được bày bán tại hội chợ là máy ấp trứng với đủ kích cỡ. Cơ sở làm máy ấp trứng của anh nhận chế tạo máy ấp trứng tự động từ 54 - 480 trứng, với giá tiền chỉ khoảng 850 nghìn đồng đến 6,5 triệu đồng, tùy theo chủng loại. Thời gian qua, dù anh tiếp cận với nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh, song việc quảng bá và bán sản phẩm tại địa phương vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tiếp cận và đưa sản phẩm của mình đến bà con tại quê hương chính là điều mà anh hằng ấp ủ. Với đặc thù hướng đến người dùng là hộ/gia đình, chăn nuôi quy mô nhỏ và vừa, sản phẩm của anh có nhiều cơ hội được đông đảo bà con đón nhận, vì rất phù hợp với điều kiện tại địa phương. Khi biết thông tin hội chợ thương mại được tổ chức tại địa bàn huyện, anh mạnh dạn đăng ký và mang sản phẩm đến quảng bá và bán. Kết quả khá khả quan, khi có rất đông bà con ghé xem, tìm hiểu về sản phẩm và xin thông tin liên lạc. “Tại hội chợ, doanh số bán hàng đạt ngoài mong đợi, nhiều người sau khi tìm hiểu về đặc điểm của máy ấp trứng do tôi sản xuất đã liên lạc, đặt hàng. Đây thực sự là cơ hội để quảng bá rộng rãi sản phẩm cho bà con quê hương mình” - anh Linh chia sẻ.

Anh Trương Văn Vương (xã Tam Anh Nam, Núi Thành) cho biết, anh khởi nghiệp từ mô hình cung cấp, lắp đặt, chuyển giao kỹ thuật trồng rau sạch tự động tại nhà. Đây là một trong những sản phẩm còn mới đối với người dân địa phương. Trước đây, anh Vương cũng thử sức với một số cách quảng bá như thuê các kênh quảng cáo trên mạng xã hội, phát tờ rơi sản phẩm… Nắm được thông tin sẽ tổ chức hội chợ kích cầu thương mại tại trung tâm huyện, Vương tiếp cận và thuê mặt bằng để quảng bá sản phẩm. Thông qua khảo sát bằng việc phát phiếu cho người đến tìm hiểu mua sản phẩm, chỉ trong một tuần tổ chức hội chợ, gian hàng của anh Vương có 700 khách hàng đến tìm hiểu và mua sản phẩm. “Trước đây, tôi có quảng bá trên mạng xã hội và một số địa điểm nhưng lượng người biết đến chưa nhiều. Hội chợ là cơ hội khá tốt, lại có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để giới thiệu những đặc điểm ưu việt của sản phẩm do mình thực hiện. Chỉ trong vòng một tuần mà lượng người đến rất đông. Tôi mong rằng địa phương có nhiều dịp như thế này để những người trẻ khởi nghiệp như tôi có kênh đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng” - anh Vương nói.

Kích cầu tiêu dùng

Hội chợ thương mại Núi Thành năm 2017 do Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện tổ chức tại công viên trung tâm thị trấn Núi Thành. Trong một tuần diễn ra hội chợ thương mại đã thu hút hơn 70 nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng. Hầu hết khách hàng đều hào hứng với nhiều mặt hàng được bày bán tại hội chợ như sản phẩm làm từ gỗ, cây giống, hàng may mặc, gian hàng thủy, hải sản. Anh Nguyễn Ngọc Thông ở xã Tam Giang, công nhân làm việc tại Công ty CP Ô tô Trường Hải cho biết, hội chợ có rất nhiều sản phẩm trong nước, mẫu mã rất đẹp mắt. Đặc biệt là nhiều sản phẩm có nguồn gốc sản xuất trong tỉnh, giá cả lại phù hợp với người tiêu dùng. “Tôi nghĩ rằng, những năm sau hội chợ cần có nhiều mặt hàng được sản xuất trong tỉnh hơn nữa. Người dân khi mua sản phẩm mà có xuất xứ trong tỉnh hoặc trong nước thì rất an tâm” - anh Thông nói. Trong hơn 100 gian hàng tại Hội chợ thương mại Núi Thành năm 2017 có khoảng 20 gian hàng của doanh nghiệp trong tỉnh đưa sản phẩm tới bán. Hàng hóa của các đơn vị tham gia hội chợ đều tuân thủ các quy định như đủ nhãn mác, xuất xứ, đạt yêu cầu chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Ngọc Kiểm - Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Núi Thành cho biết, hội chợ lần này nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ trên thị trường nội địa, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân địa phương và các vùng lân cận. Đồng thời vừa giới thiệu các mặt hàng gia dụng, thời trang, thực phẩm, tạo cơ hội cho doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trên cả nước có dịp giao thương; trao đổi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập kinh tế. Tổ chức hội chợ lần này, địa phương cũng trưng bày giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, góp phần đưa hàng chất lượng cao về phục vụ bà con, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí cho nhân dân.  “Trong thời gian tới, chúng tôi cố gắng để có thể tổ chức hội chợ mỗi năm 2 lần để người dân có cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và tiếp cận nhiều hơn sản phẩm của các siêu thị lớn trên cả nước. Kỳ vọng của địa phương không chỉ là kích cầu tiêu dùng, mà còn giúp các doanh nghiệp tại huyện Núi Thành có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với các doanh nghiệp trên cả nước, tăng cường đưa các mặt hàng nông sản, giống cây trồng, thủy hải sản, máy móc, thiết bị điện tử của các xã trong huyện vào quảng bá tại hội chợ” - ông Kiểm nói.

THÀNH CÔNG - THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa sản phẩm địa phương vào hội chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO