Đưa sản phẩm OCOP phục vụ thị trường tết

VĂN PHIN 05/01/2024 14:45

Chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024, nhiều chủ thể sản phẩm OCOP ở huyện Núi Thành tiếp cận thị trường, đi vào sản xuất sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng.

Sản phẩm OCOP 4 sao “Nước yến đóng hủ” của Chi nhánh Công ty TNHH Xây dựng - thương mại - phát triển Lê Huỳnh. Ảnh: V.PHIN
Sản phẩm OCOP 4 sao “Nước yến đóng hủ” của Chi nhánh Công ty TNHH Xây dựng - thương mại - phát triển Lê Huỳnh. Ảnh: V.PHIN

Thừa kế kinh nghiệm gia truyền làm các loại bánh tét, bánh chưng từ nguyên liệu nếp, đậu tại địa phương, anh Nguyễn Đức Tín - Giám đốc Công ty THHH Trí Tín Thịnh (xã Tam Xuân 1) đã sản xuất thành công sản phẩm OCOP “Bánh tét VINACAKE” và đã được UBND tỉnh công nhận đạt hạng 4 sao vào năm 2022.

Những ngày qua, cơ sở của anh Tín bận rộn bước vào sản xuất các sản phẩm bánh tét, bánh chưng, hộp củ kiệu… phục vụ khách hàng dịp đón Tết Dương lịch và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024.

Anh Tín chia sẻ, dịp cuối năm, nhiều nơi đặt hàng, cơ sở đã bán ra nhiều sản phẩm bánh tét, bánh chưng, hộp củ kiệu và nhiều sản phẩm đặc trưng khác. Giá bán sản phẩm phải chăng, riêng bánh tét VINACAKE có giá 40 - 50 nghìn đồng/đòn.

Đến nay, công ty đã mở mới 3 đại lý phân phối sản phẩm trong dịp Tết Giáp Thìn trên địa bàn Núi Thành và khu vực lân cận. Dự kiến, để phục vụ tết, cơ sở sản xuất nhiều sản phẩm đặc trưng như bánh tét, bánh chưng, hộp củ kiệu…; trong đó có khoảng 4.000 - 5.000 bánh tét VINACAKE.

Tại xã bãi ngang ven biển Tam Tiến, Chi nhánh Công ty TNHH Xây dựng - thương mại - phát triển Lê Huỳnh cũng đang tất bật với công việc kết nối thị trường để tiêu thụ sản phẩm OCOP trong dịp tết. Năm 2023, sản phẩm OCOP “Nước yến đóng hủ” của chi nhánh đã được UBND tỉnh công nhận đạt hạng 4 sao.

Ông Huỳnh Văn Lo - Giám đốc chi nhánh cho biết: “Để phục vụ thị trường tết, cơ sở chúng tôi dự kiến sản xuất khoảng 30 - 40 nghìn sản phẩm OCOP 4 sao “Nước yến đóng hủ”.

Không những tìm đầu ra cho sản phẩm, chi nhánh còn kết nối với các địa phương khác để tiêu thụ tất cả sản phẩm OCOP hiện có của huyện Núi Thành, trong đó có liên kết với hình thức “Gói quà tặng tết” có giá trị từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, gồm những sản phẩm OCOP của vùng đất Núi Thành.

Núi Thành hiện có nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng được khách hàng ưa chuộng. Ông Trần Công Hận - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Giang thông tin, địa phương hiện có 2 sản phẩm OCOP 3 sao là “Mực xà tẩm ướp gia vị” và “Chả mực xà Tâm Lộc” của Công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Tâm Lộc (xã Tam Giang). Đây là những sản phẩm được khách hàng ưa dùng trong dịp tết. Cơ sở sản xuất đã có một số nơi đặt hàng và đang có kế hoạch sản xuất khoảng 4 - 5 tạ sản phẩm “Mực xà tẩm ướp gia vị” và “Chả mực xà Tâm Lộc” phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2024.

Ông Nguyễn Ngọc Linh - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Núi Thành cho hay, năm 2023 huyện Núi Thành có 6 sản phẩm OCOP đạt hạng sao cấp tỉnh, gồm 5 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao.

Như vậy, từ năm 2018 đến năm 2023, Núi Thành đã xây dựng thành công 28 sản phẩm OCOP (gồm 4 sản phẩm 4 sao và 24 sản phẩm 3 sao) của các chủ thể. Trong đó, có nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng đất Núi Thành được ưa chuộng trong dịp tết cổ truyền của dân tộc như “Nếp bầu Tam Mỹ”, “Bánh khảo khảo Tam Mỹ Đông”, “Bánh tét VINACAKE”, “Chả mực xà Tâm Lộc”…

Chuẩn bị đón tết, Phòng NN&PTNT, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện cùng UBND các địa phương tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích chủ thể sản phẩm OCOP sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao thu nhập, nâng tầm sản phẩm OCOP Núi Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa sản phẩm OCOP phục vụ thị trường tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO