Đưa thông tin đến mọi nhà, mọi người...

LÊ QUÂN - HỒ THU 21/05/2021 06:00

Với phương châm “Tuyên truyền phải đi trước một bước”, ngay từ đầu tháng 2.2021, Trung tâm Văn hóa (TTVH) Quảng Nam đã chuẩn bị và triển khai công tác tuyên truyền. Trung tâm tổ chức nhiều hình thức cổ động với nội dung đa dạng, phong phú nhằm lan tỏa không khí sôi nổi hướng về ngày hội lớn trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cũng như tạo cảnh quan đẹp trên địa bàn tỉnh.

Đường phố Tam Kỳ rợp sắc cờ hoa chào mừng ngày hội bầu cử. Ảnh: N.V
Đường phố Tam Kỳ rợp sắc cờ hoa chào mừng ngày hội bầu cử. Ảnh: N.V

Để nội dung tuyên truyền về bầu cử không khô cứng, gần gũi, dễ đi vào đời sống, trung tâm đã tập trung sáng tác kịch bản và tích cực tập luyện các chương trình văn nghệ, tiểu phẩm phục vụ biểu diễn tại cơ sở.

“Chúng tôi còn biên soạn nội dung tuyên truyền, thu âm và phát thanh bằng xe lưu động; chiếu phim lưu động; thông tin trên website, bản tin và chuyên mục phát trên sóng truyền hình nhằm đưa thông tin bầu cử đến người dân.

Với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, TTVH Quảng Nam và hệ thống TTVH trên địa bàn tỉnh luôn đặt kỳ vọng làm sao để chuyển tải mọi thông tin đến được với người dân một cách gần gũi, dễ hiểu nhất, trong đó chú trọng tuyên truyền đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số” - bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc TTVH tỉnh chia sẻ.

Chương trình tuyên truyền lưu động với chủ đề “Lá phiếu niềm tin” là điểm nhấn trong công tác tuyên truyền bầu cử lần này. Theo kế hoạch, chương trình sẽ tổ chức tại tất cả địa phương, trong đó chú trọng vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào thiểu số. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình chỉ lưu diễn ở 3 xã Za Hung, Jơ Ngây và thị trấn P’rao của huyện Đông Giang...

Trong những chương trình này, vở kịch “Vui ngày hội lớn” được Đội Tuyên truyền lưu động của trung tâm thể hiện dưới hình thức hô hát bài chòi, đã giúp bà con hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ trong cuộc bầu cử.

Bà Nguyễn Thị Hương cho biết, trong lúc diễn biến dịch bệnh đang phức tạp, tuy không thể thực hiện các đêm diễn tuyên truyền về bầu cử trên sân khấu, nhưng đội ngũ tuyên truyền viên lưu động của đơn vị đã tìm mọi cách để thông tin bầu cử đến được với từng địa phương, từng người dân. Đó chính là các xe phát thanh lưu động với giai điệu tươi vui, chuyển tải những chính sách, quy định chạy suốt trên các ngả đường.

Hay những ngày này, các đường phố rợp sắc đỏ của cờ hoa, pa nô chào mừng ngày hội. Trung tâm đã xây dựng maket và thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan hơn 1.900 tấm phướn có khung sắt, 20 tấm băng rôn ngang tại nhiều tuyến đường trung tâm TP.Tam Kỳ, 13 cụm pa nô trang trí dọc tuyến quốc lộ 1, các tuyến đường ven biển và TTVH Quảng Nam, 30 cụm pa nô hộp vuông và 2 cụm trang trí tại Quảng trường 24.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa thông tin đến mọi nhà, mọi người...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO