Đưa vào sử dụng Phòng khám Đa khoa khu vực Trà Giáp

HOÀNG YÊN - DUY THÁI 30/05/2013 08:23

Là vùng đặc biệt khó khăn và xa trung tâm huyện Bắc Trà My nhất, Phòng khám Đa khoa khu vực Trà Giáp đưa vào sử dụng góp phần khám chữa bệnh cho bà con 3 xã Trà Giáp, Trà Giác, Trà Ka.

Phòng khám Đa khoa khu vực Trà Giáp góp phần khám chữa bệnh cho bà con 3 xã Trà Giáp, Trà Giác, Trà Ka. Ảnh: H.Y
Phòng khám Đa khoa khu vực Trà Giáp góp phần khám chữa bệnh cho bà con 3 xã Trà Giáp, Trà Giác, Trà Ka. Ảnh: H.Y

Trước đây, với những bệnh thông thường nhưng người dân 3 xã Trà Giáp, Trà Giác, Trà Ka phải vượt hơn 50km để xuống trung tâm y tế huyện chữa trị. Nhằm giải quyết tình trạng trên, từ nguồn Chương trình 135 và Chương trình mục tiêu  quốc gia về giảm nghèo, huyện Bắc Trà My đã tiến hành nâng cấp và xây mới Trạm Y tế Trà Giáp với kinh phí hơn 6 tỷ đồng. Khánh thành vào đầu tháng 5 vừa qua, Phòng khám Đa khoa khu vực Trà Giáp bước đầu giải quyết tình trạng chuyển bệnh vượt tuyến ở các xã vùng sâu vùng xa của huyện Bắc Trà My. Bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: “Việc nâng cấp, xây dựng phòng khám đa khoa là rất cần thiết trong điều kiện khám chữa bệnh còn nhiều hạn chế tại các xã này. Đối với những bệnh nhẹ, người dân có thể yên tâm chữa trị tại tuyến cơ sở. Với 10 phòng khám chữa bệnh, đây còn là nơi sơ cứu, điều trị ban đầu đối với những trường hợp cần chuyển về trung tâm y tế huyện”.

Việc nâng cấp từ trạm y tế lên phòng khám đa khoa cũng góp phần thu hút đội ngũ y bác sĩ, bổ sung trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh. Trước đây, nữ hộ sinh của trạm y tế xã phải cáng đáng hết mọi việc từ đỡ đẻ, băng vết thương, rửa vết thương… Từ khi có phòng khám khu vực, công việc sẽ được phân cấp theo chuyên môn một cách khoa học. Chị Lê Vi Va - nữ hộ sinh Trạm Y tế xã Trà Giáp nói: “Trước đây, điều kiện trạm y tế còn thiếu thốn, chỉ có 2 nữ hộ sinh và 1 dược sĩ. Tôi là hộ sinh nhưng thực tế phải làm tất cả mọi việc, kiêm luôn việc của bác sĩ trong khi không đáp ứng chuyên môn. Từ khi phòng khám khu vực ra đời, tôi mới làm đúng chuyên môn của mình”.

Ông Phạm Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cho biết: “Đây là mô hình bệnh viện thu nhỏ của nhân dân 3 xã Trà Giáp, Trà Giác, Trà Ka nên tất cả các khâu phải hoàn thiện. Hiện nay, huyện có 2 phòng khám khu vực một là tại xã Trà Nú, hai là khu vực Trà Giáp. Những phòng khám này ra đời, người dân không còn phải vất vả đi đường xa tới khám bệnh và cũng tránh được tình trạng quá tải của bệnh viện tuyến trên”.

HOÀNG YÊN - DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa vào sử dụng Phòng khám Đa khoa khu vực Trà Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO