Kinh tế

Đưa vốn ngân hàng vào lĩnh vực ưu tiên

Q.VIỆT 01/04/2024 10:19

(QNO) - Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã điều hành linh hoạt tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy nhanh vốn vào các lĩnh vực ưu tiên. Theo đó, đến nay đã giải ngân 100% gói tín dụng ưu đãi 15 nghìn tỷ đồng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

cho-vay.jpg
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy vốn vào các lĩnh vực ưu tiên. Ảnh: Q.VIỆT

Trên địa bàn Quảng Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp với nhiều giải pháp hỗ trợ trực tiếp như tăng cho vay mới, cơ cấu lại nợ vay, giảm lãi suất cho vay, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng, xây dựng các chương trình tín dụng cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất hợp lý, quy trình, thủ tục thuận tiện, minh bạch.

Đối với các lĩnh vực ưu tiên, cho vay nông nghiệp, nông thôn Quảng Nam có dư nợ cho vay đạt 28.500 tỷ đồng (tăng 1,79 so với đầu năm); cho vay xuất khẩu đạt 1.500 tỷ đồng (tăng 3,73% so với đầu năm), cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt 14.436 tỷ đồng (tăng 1,10% so với đầu năm), cho vay công nghiệp hỗ trợ đạt 4.700 tỷ đồng (tăng 1,38% so với đầu năm).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa vốn ngân hàng vào lĩnh vực ưu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO