Đừng để trả giá vì chủ quan!

SÁU CÒI 22/04/2014 11:19

vụ tai nạn xe khách đi trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương, qua địa bàn tỉnh Tiền Giang vừa qua khiến dư luận chưa hết bàng hoàng. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng qua điều tra ban đầu từ phía các cơ quan chức năng cho thấy đều có nguyên nhân từ yếu tố chủ quan của con người.

một số vụ đặc biệt nghiêm trọng liên tiếp diễn ra trong thời gian gần đây như trên để cảnh báo nhà xe khách, chủ bến tàu thuyền hay người trực tiếp điều khiển phương tiện phải tuân thủ các quy định về an toàn vận tải hành khách. Dịp nghỉ lễ 30.4 và ngày 1.5 năm nay, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông chắc chắn đông đột biến không chỉ trên đường bộ mà cả đường thủy nội địa bởi nhu cầu đi tham quan, dã ngoại hoặc về thăm quê tăng cao. Thế nên, vấn đề đảm bảo an toàn cần phải được phía cung cấp dịch vụ đặt lên hàng đầu. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, người điều khiển phương tiện không được mang tâm lý chủ quan mà hãy “yêu xe như yêu con”, “thương người như thể thương thân”. Sáu Còi lo ngại cho xe chở khách lưu thông trên các tuyến trọng điểm, nhất là quốc lộ 1 đang thi công mở rộng. Nếu tài xế không tuân thủ tốc độ cho phép, va chạm rất dễ xảy ra; đặc biệt là đối với người cầm vô lăng những chiếc xe Ford transit chạy tuyến liên tỉnh liền kề, như: Đà Nẵng - Bình Định, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… Một người từng nhiều năm điều khiển phương tiện đi tuyến Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh cảnh báo, đối tượng điều khiển phương tiện nêu trên luôn sẵn sàng phóng nhanh, vượt ẩu và xem thường tính mạng người. Do vậy, hơn 500 Ford transit bị cảnh sát giao thông Công an tỉnh xử phạt từ đầu năm đến nay là con số chưa phản ánh đúng thực tế.    

Còn về phía “thượng đế”, bà con nên chọn những nhà xe có thương hiệu để lưu thông, đồng thời tẩy chay phương tiện “ma”. Hành khách cũng đừng để tâm lý nôn nóng muốn đi sớm, về nhanh lấn át lý trí mà thúc ép tài xế chạy quá tốc độ cho phép, cố gắng chen lấn lên thuyền, phà dù đã quá đông người để rồi phải đối diện với nguy cơ cao dẫn đến tai nạn thương tâm.

SÁU CÒI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đừng để trả giá vì chủ quan!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO