Dựng màn kịch để cướp giật tài sản của người già

PHƯƠNG NAM 27/07/2018 15:16

(QNO) - Lợi dụng sự già yếu, cả tin của người cao tuổi, một số đối tượng đã dựng màn kịch đánh lừa họ để cướp giật tài sản. Người dân cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò của đối tượng lạ mặt.

Một ngày đầu năm 2018, bà L.T.T. (SN 1931, trú tổ 6, TT. Hà Lam, Thăng Bình) đi bộ đến quán ăn sáng gần nhà. Bà đang bước chậm rãi thì một thanh niên đi xe máy đến bên bà cất giọng: "Bà ơi, bà đi đâu đấy?". Dẫu không biết ai nhưng nghe hỏi thế bà T. vẫn trả lời: "Bà đi ăn sáng". Thanh niên này mở ví lấy ra một tờ 20 ngàn đồng đưa bà T. và nói: "Con biếu bà 20 ngàn để ăn sáng nè". Bà T. thật thà đáp: "Bà có tiền rồi con". Bà vừa nói vừa lập cập lấy túi tiền ghim trong áo ra. Chỉ chờ có thể, gã thanh niên giật lấy túi tiền của bà T. rồi phóng xe mất hút. Theo khai báo của bà T. với cơ quan công an, trong túi bà có 14 triệu đồng, đó là số tiền bà dành dùm bao năm nay và luôn để bên mình. Theo hình ảnh camera ghi lại, thanh niên này khoảng 30 đến 35 tuổi, khi gây án điều khiển xe mô tô sirius màu đỏ đen.

Cùng thời điểm trên, tại ngã 3 chợ Bình Quý (thuộc thôn Quý Thạnh 2, xã Bình Quý, Thăng Bình), ông N.Đ. (SN 1942, trú thôn Quý Phước, xã Bình Quý) đang đi bán vé số dạo thì 1 thanh niên điều khiển xe máy đến nói với vẻ mặt đau đớn: "Ông ơi, không biết sao con đau bụng quá, ông xem giúp con với". Nghe thế, ông Đ. liền đến bên thanh niên hỏi đau như thế nào để giúp đỡ. Đúng lúc đó, một thanh niên trong bụi cây ở lề đường chạy ra, tay cầm dao, cắt phăng dây túi xách mà ông Đ. đeo trên lưng, giật lấy túi xách vọt lên xe của thanh niên vừa bảo đau bụng rồi cả 2 điều khiển xe bỏ đi. Theo lời khai của ông Đ., trong túi xách ông lúc bấy giờ có 300 tờ vé số mệnh giá 10 ngàn đồng và 300 ngàn đồng tiền mặt.

Mới đây nhất, ông N.V.D (SN 1949, trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn) cũng bị đối tượng xấu dựng kịch bản để lừa đảo. Hôm đó, ông D. dẫn chó đi thể dục buổi sáng. 2 thanh niên đi xe máy đến bên ông hỏi: "Ông ơi, cho con hỏi mấy giờ rồi?". Vì mắt kém nên ông D. phải mất khá lâu mới đọc được con số trên chiếc đồng hồ mà ông đeo trên tay. Khi ông trả lời: "5 giờ rồi con", thì cũng là lúc 2 đối tượng ôm chú chó của ông rồ xe máy chạy mất hút...

                                                                                                                                   PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dựng màn kịch để cướp giật tài sản của người già
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO