Đường Bãi Hương xuống cấp

NGUYỄN QUANG VIỆT 10/04/2014 16:33

(QNO) - Con đường nối trung tâm xã đảo Tân Hiệp (TP.Hội An) với thôn Bãi Hương đã hư hỏng nặng từ 15 năm qua nhưng vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

(QNO) - Con đường nối trung tâm xã đảo Tân Hiệp (TP.Hội An) với thôn Bãi Hương đã hư hỏng nặng từ 15 năm qua nhưng vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường độc đạo nối trung tâm xã Tân Hiệp với thôn Bãi Hương bị hư hỏng nặng.

Trên đoạn đường dài chừng 5km nối từ thôn Bãi Làng đến Bãi Hương, ổ gà, ổ voi dày đặc, nhiều đoạn bị xói lở thành hố sâu chừng 1m, dài khoảng 50m. Tại nhiều đoạn dốc cao dựng đứng không hề có rào chắn hay biển cảnh báo rất dễ khiến người đi đường lọt thỏm xuống vực sâu. “Đây là con đường duy nhất nối thôn Bãi Hương với trung tâm xã đảo nên gia đình chúng tôi phải thường xuyên qua lại để vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh sống của người dân. Đường hẹp lại hỏng nên đã nhiều lần hàng hóa của chúng tôi bị đổ vỡ do va quẹt với phương tiện đi ngược chiều mà không thể làm gì hơn” - anh Nguyễn Văn Bá, người buôn bán nhỏ ở thôn Bãi Hương nói.

Theo ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, con đường độc đạo nối trung tâm xã đảo với thôn Bãi Hương được đầu tư xây dựng vào năm 1991. Đến năm 1999, con đường bị xuống cấp và phải vá víu tạm bợ để phục vụ nhu cầu của người dân. Hơn nữa, trên địa bàn xã đảo chỉ có duy nhất trường THCS Quang Trung đóng ở thôn Bãi Làng phục vụ nhu cầu học tập của con em ở khắp 4 thôn của xã. Ngày ngày, thầy cô và học sinh ở thôn Bãi Hương phải băng qua đoạn đường hư hỏng dài 5km để đến trường.

Để hạn chế, giảm thiểu tai nạn khi đi qua đoạn đường này, người dân địa phương đã phải chuyển sang sử dụng phương tiện vận chuyển là thuyền. Tuy nhiên, phương tiện này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn do thuyền nhỏ trong khi đường biển dài, sóng to. “Với các điều kiện sinh hoạt khó khăn của xã đảo, chúng tôi rất mong các cấp sớm đầu tư sửa chữa lại tuyến đường độc đạo này để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là mùa mưa bão đang đến gần” - ông Nguyễn Văn An nói.

NGUYỄN QUANG VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đường Bãi Hương xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO