Đường dân sinh bất an

HÀN GIANG 15/09/2017 15:00

Xe quá khổ, quá tải chạy vào con đường dân sinh của khu tái định cư Chợ Lò (thôn Xuân Phú, xã Tam Thái, Phú Ninh) để né trạm cân lưu động số 23 khiến nhiều người dân nơi đây lo lắng.

Những ngày qua, xe tải chở keo chạy hướng Tiên Phước - TP.Tam Kỳ chạy vào đường dân sinh khu tái định cư Chợ Lò để “né” trạm cân lưu động số 23. (Ảnh người dân cung cấp)
Những ngày qua, xe tải chở keo chạy hướng Tiên Phước - TP.Tam Kỳ chạy vào đường dân sinh khu tái định cư Chợ Lò để “né” trạm cân lưu động số 23. (Ảnh người dân cung cấp)

Trạm cân lưu động nêu trên được Tổng cục Đường bộ Việt Nam lắp đặt hơn một tuần qua tại khu vực thôn Khánh Thịnh (xã Tam Thái), nhằm kiểm soát trọng tải xe lưu thông trên tuyến quốc lộ 40B. Để né trạm cân này, nhiều xe tải đã lưu thông vào đường dân sinh khu tái định cư Chợ Lò gần đó, khiến nguy cơ mất an toàn giao thông trong khu dân cư rất cao. Trước thực trạng trên, các hộ dân sinh sống tại khu tái định cư Chợ Lò đã gửi đơn lên UBND xã Tam Thái nhưng vẫn chưa được xứ lý, can thiệp.

Ông Nguyễn Vạn - vừa chuyển về sinh sống tại khu tái định cư Chợ Lò cho biết, ngày nào cũng vậy, cứ tầm khoảng từ 15 giờ chiều đến đêm khuya có rất nhiều xe tải chở gỗ keo, xe tải chở hàng trên 2,5 tấn (hướng Tiên Phước - TP.Tam Kỳ và ngược lại) lưu thông liên tục vì né trạm cân. Lo con đường dân sinh vừa mới xây dựng bị xuống cấp, nhất là nguy cơ gây tai nạn giao thông nên các hộ dân sống trong khu vực đứng ra ngăn cản. Theo đó, nhiều tài xế xe tải đã có lời lẽ hăm dọa, đòi hành hung người dân. “Chúng tôi rất bức xúc, phản ánh với chính quyền xã nhiều lần nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý. Cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn động cơ xe, bụi bặm. Ai cũng lo đường sẽ bị hư, nhà bị rung nứt do xe tải nặng gây ra”.

Theo tìm hiểu, việc lắp đặt trạm cân lần này địa phương không nhận được văn bản đề nghị lực lượng Công an xã Tam Thái phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan từ ngành chức năng. Vì vậy, dù nắm được tình hình người dân phản ánh nhưng Công an xã không thể can thiệp vì không có chức năng xử lý. Ông Phan Văn Phẩm - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thái cho rằng, việc lắp đặt trạm cân của ngành chức năng ở vị trí như hiện tại là không hiệu quả. Bởi lẽ, con đường dân sinh chạy vòng qua vị trí đặt trạm cân nên các xe tải chở gỗ keo, chở hàng quá tải dễ dàng chạy vào nhằm né việc kiểm soát trọng tải. Có thời điểm, vào ban đêm, xe tải chở keo đậu thành hàng dài để chờ tránh trạm cân này. “Địa phương không có chức năng xử lý các trường hợp xe tải né trạm cân chạy vào đường dân sinh như người dân phản ánh. Qua nắm tình hình, chúng tôi đã có phản ánh với lãnh đạo UBND huyện Phú Ninh và cũng rất mong tình trạng này sớm được xử lý dứt điểm” - ông Phẩm nói.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đường dân sinh bất an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO