Đường đi Cổng Trời Đông Giang: nên theo lộ trình nào?

P.V 12/07/2023 13:00

(PR) - Cổng Trời Đông Giang - điểm đến mới của du lịch Quảng Nam, đang thu hút nhiều du khách đến từ Đà Nẵng, Huế, Tam Kỳ và Hội An.

Lộ trình đường đi Cổng Trời Đông Giang từ Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An.
Lộ trình đường đi Cổng Trời Đông Giang từ Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An.

Nhiều du khách đi lần đầu đang gặp khó với các câu hỏi: Lộ trình đi Cổng Trời Đông Giang từ Quảng Nam thế nào? Đường đi Cổng Trời Đông Giang từ Đà Nẵng thế nào? Hoặc đi Cổng Trời Đông Giang từ Huế theo đường nào? Đi phương tiện gì phù hợp? Cần chuẩn bị gì?

Trong chủ đề du lịch Quảng Nam kì này, chúng tôi giới thiệu đến độc giả hướng dẫn lộ trình chi tiết từ ông Huỳnh Thanh Sơn, CEO của Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO - một trong những đơn vị lữ hành uy tín tại miền Trung.

Theo ông Sơn, để đến được Cổng Trời Đông Giang, du khách chọn một trong ba hướng đi chính: hướng thứ nhất đi qua trại giam An Điềm, hướng thứ hai đi qua Thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang) và hướng thứ ba đi qua Thị trấn Prao (Đông Giang).

Tùy vào phương tiện đi (xe máy, ô tô) và nơi khởi hành từ hướng Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An hay Huế mà du khách lựa chọn lộ trình cho phù hợp.

Đường đi Cổng Trời Đông Giang khởi hành từ Đà Nẵng

Cổng Trời Đông Giang là khu du lịch của tỉnh Quảng Nam, tọa lạc ở thôn A Sờ, xã Ma Cooih thuộc huyện Đông Giang. Cổng Trời Đông Giang cách Đà Nẵng khoảng 80km với thời lượng di chuyển khoảng 2 giờ 30 phút.

Từ Đà Nẵng, du khách đến Cổng Trời Đông Giang có thể chọn đi theo 3 lộ trình chính như sau:

Lộ trình 1: Từ Đà Nẵng, du khách đi theo QL.14B đến cầu Hà Nha (Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam), sau đó tiếp tục đi theo đường chui qua cầu Hà Nha để về cầu Hà Tân; tiếp tục đi về hướng trại giam An Điềm để đến xã Ka Dăng, sau đó tiếp tục đi theo đường lớn để đến Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang.

Cần lưu ý, đây là lộ trình gần nhất (80km) và ít tốn thời gian nhất (2 giờ), rất phù hợp với xe máy hoặc ô tô từ 4 đến 7 chổ. Tuy nhiên, hướng đi này đường xấu (do đang tình trạng xây dựng) và nhiều dốc, vì vậy đối với xe từ 16 chổ trở lên thì nên đi theo lộ trình 2 qua Thị trấn Thạnh Mỹ.

Lộ trình 2: Lộ trình này phù hợp nhất với xe ô tô từ 16 chổ trở lên. Từ Đà Nẵng, du khách đi qua cầu vượt Hòa Cầm theo QL.14B để về Túy Loan, sau đó đi qua cầu Hà Nha để theo đường QL.14B; khi đến Thị trấn Thạnh Mỹ, du khách rẽ phải để đi qua cầu Thạnh Mỹ, đi theo QL.14 (đường mòn Hồ Chí Minh) khoảng 30 phút nữa, tiếp tục rẽ phải 7km nữa sẽ tới Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang.

Lộ trình Đà Nẵng đi Cổng Trời Đông Giang qua Thạnh Mỹ có khoảng cách 100km với thời gian 2 giờ 30 phút di chuyển.

Đường đi Cổng Trời Đông Giang qua thị trấn Thạnh Mỹ theo Google Map.
Đường đi Cổng Trời Đông Giang qua thị trấn Thạnh Mỹ theo Google Map.

Lộ trình 3. Đây là lộ trình dài nhất và tốn nhiều thời gian nhất. Để từ Đà Nẵng đến Cổng Trời Đông Giang, du khách đi qua cầu vượt Hòa Cầm để đến Túy Loan, sau đó tiếp tục đi theo QL.14G (hướng đi Hòa Phú Thành, Núi Thần Tài, Suối Hoa) để đến xã Hòa Phú, từ đây tiếp tục đi theo QL.14G để về Thị trấn Prao (huyện Đông Giang); sau đó đi theo QL.14 (đường mòn HCM) khoảng 30km nữa, sau đó rẽ trái để đến Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang.

Lộ trình Đà Nẵng đi Cổng Trời Đông Giang qua thị trấn Prao có khoảng cách độ 130km, với thời gian 3 giờ di chuyển.

Đường đi Cổng Trời Đông Giang từ Quảng Nam

Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang nằm ở phía tây của Quảng Nam. Nếu du khách khởi hành từ hướng Tam Kỳ và Hội An thì có thể đi như sau:

Từ Tam Kỳ, xe di chuyển theo quốc lộ 1A (hoặc cao tốc Tam Kỳ - Đà Nẵng) để đến Vĩnh Điện, sau đó đi về hướng Thị trấn Ái Nghĩa, tiếp tục đi về hướng cầu Hà Nha (Đại Đồng, Đại Lộc) sau đó đi theo lộ trình 1 để qua trại giam An Điềm (hoặc lộ trình 2 để qua Thị trấn Thạnh Mỹ) để đến Cổng Trời Đông Giang. Độ dài tổng cộng 140km với thời lượng đi tầm khoảng 4 giờ 30 phút.

Từ Hội An, du khách lái xe theo đường Trần Quý Cáp, sau đó đi qua Thị xã Điện Bàn để đi về hướng Thị trấn Ái Nghĩa, và tiếp tục đi về hướng cầu Hà Nha (Đại Đồng, Đại Lộc) sau đó đi theo lộ trình 1 để qua trại giam An Điềm (hoặc lộ trình 2 qua Thị trấn Thạnh Mỹ) để đến Cổng Trời Đông Giang.

Đường đi Cổng Trời Đông Giang khởi hành từ Huế

Cổng Trời Đông Giang cũng đặc biệt thu hút du khách từ Thừa Thiên Huế. Để đến khu du lịch Cổng Trời Đông Giang từ Huế, du khách có thể đi theo lộ trình phổ biến sau:

Từ thành phố Huế, xe di chuyển theo quốc lộ 1A qua hầm Hải Vân, đi tiếp theo đường CT02 để đến Túy Loan. Từ đây du khách có thể chọn đi theo cách tương tự như khởi hành từ Đà Nẵng: lộ trình 1 (qua An Điềm) hoặc lộ trình 2 (qua Thạnh Mỹ) hoặc lộ trình 3 (qua Prao) để đến KDL.

Đường đi từ Huế đến Cổng Trời Đông Giang có chiều dài khoảng 180km, mất tầm 4 giờ 30 phút di chuyển.

Nên đi phương tiện nào phù hợp? Cần chuẩn bị gì?

Để đến Cổng Trời Đông Giang, du khách có thể tự túc đi xe máy hoặc hoặc ô tô.

Khi đi xe máy, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm và ngắm nhìn quang cảnh trên đường đi với rừng núi bạt ngàn, và dễ dàng đừng lại thưởng cảnh ven đường. Khi chọn di chuyển bằng xe máy, du khách nên đi theo hướng lộ trình 1 qua trại giam An Điềm.

Trường hợp đi xe ô tô, nếu xe từ 4-7 chổ có thể dễ dàng di chuyển theo 3 lộ trình. Tuy nhiên xe từ 16 chổ trở lên, bạn nên đi qua hướng Thị trấn Thạnh Mỹ.

Cũng nên lưu ý, đường đi đến Cổng Trời Đông Giang còn nhiều gập gềnh và quanh co. Vì vậy du khách cần chuẩn bị thuốc chống say hoặc túi nôn để dự phòng.

Hướng dẫn đặtvé Cổng Trời Đông Giang

Cần chú ý, để thăm quan khu du lịch Cổng Trời Đông Giang, du khách cần phải mua vé. Có các loại vé như: vé vào cổng (250.000đ), vé vào cổng + ăn trưa (450.000đ), vé vào cổng và khách sạn (650.000đ),… và nhiều combo khác nhau.

Các loại vé Cổng Trời Đông Giang được DANAGO ưu đãi.
Các loại vé Cổng Trời Đông Giang được DANAGO ưu đãi.

Để không bị động và mua được vé giá rẻ, du khách nên đặt trước qua các công ty lữ hành như DANAGO, Traveloka, Klook, DNG Travel… Trong đó, đáng chú ý công ty du lịch DANAGO – một công ty có trụ sở tại Đà Nẵng, được xem là uy tín và phổ biến nhất cung cấp vé Cổng Trời Đông Giang.

Trước khi đi, du khách nên liên hệ DANAGO để đặt vé với giá thấp hơn giá công bố. Thông tin đặt vé sẽ được Báo Quảng Nam cung cấp ở phần cuối bài.

Sau cùng, Cổng Trời Đông Giang tuy là điểm đến mới mẻ, nhưng vẫn có nhiều điều hấp dẫn thích hợp cho các loại hình như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch giải trí và tìm hiểu văn hóa. Khu du lịch này hứa hẹn là điểm đến đáng giá và mới mẻ đáng để bạn trải nghiệm.

Du khách tin tưởng với tour Cổng Trời Đông Giang của DANAGO.
Du khách tin tưởng với tour Cổng Trời Đông Giang của DANAGO.

Và DANAGO, một trong những hãng lữ hành uy tín và thân thiện, rất am hiểu về Cổng Trời Đông Giang. DANAGO sẽ luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp để du khách có một chuyến đi trọn vẹn nhất, hoàn toàn miễn phí.

THÔNG TIN ĐẶT VÉ CỔNG TRỜI ĐÔNG GIANG

Hãng lữ hành: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO

Địa chỉ: 41 Phan Triêm, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Hotline: 0833-888-404

>> Tìm hiểu thêm đường đi Cổng Trời Đông Giang

-

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đường đi Cổng Trời Đông Giang: nên theo lộ trình nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO