Dương Quốc Bảo truyền đam mê học tiếng Anh cho trẻ em

THÚY HIỀN 19/11/2023 18:49

(QNO) - Mong muốn lan tỏa phong trào học tiếng Anh cho trẻ em, anh Dương Quốc Bảo (SN 1995, xã Tam Dân, Phú Ninh) đã xây dựng lớp học, tổ chức Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí huyện Phú Ninh, mang những dự án dành cho các trẻ mầm non đi khắp nơi…

Lớp học tiếng Anh của thầy Bảo được tổ chức dạy - học một cách linh hoạt, tạo hứng thú cho học sinh
Lớp học tiếng Anh của thầy Bảo được tổ chức dạy - học một cách linh hoạt, tạo hứng thú cho học sinh
Anh Dương Quốc Bảo chia sẻ: “Trong giấc mơ thuở bé, tôi được phiêu lưu tới những vùng đất hứa. Giấc mơ ấy đã dẫn lối tôi đến với hành trình khám phá bản thân, đam mê tiếng Anh. Những dự án, ý tưởng vì trẻ em, vì sự nghiệp giáo dục bắt đầu nảy nở. Và tôi vẫn đang cố gắng thực hiện hành trình tri thức trẻ vì giáo dục ấy”. 

Từ những năm học THPT, khi dành dụm tiền mẹ cho ăn sáng, Bảo đã tích góp để photo tài liệu tiếng Anh miễn phí cho các bạn đồng trang lứa cùng học tập. Những hoạt động đoàn, hội, thiện nguyện cũng dần dà dày đặc hơn. Chàng trai trẻ năng nổ tổ chức và tham gia nhiều chương trình như Trung thu cho em, Giáng sinh ấm áp, trại hè tiếng Anh…

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ Huế, Dương Quốc Bảo trở về quê khởi xướng lớp dạy học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo ở địa phương. Sau 2 năm hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia, dự án “Dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo ở Quảng Nam” của anh được mang tới cuộc thi “Ý tưởng sinh viên tình nguyện năm 2019” (Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức) đã giành giải Nhì toàn quốc.

Không dừng lại ở đó, để tạo cơ hội tiếp cận tiếng Anh cho các học sinh nghèo, thầy giáo 9x đã mang chương trình dạy tiếng Anh miễn phí tình nguyện của mình đến với nhiều học sinh tiểu học, THCS và cả trẻ em vùng cao của tỉnh. Đặc biệt, sau khi đi du học Trung Quốc trở về, Dương Quốc Bảo mở Trung tâm tiếng Anh ABO với mong mỏi truyền đạt kiến thức ngoại ngữ cho các bạn nhỏ quê hương.

Đơn vị tài trợ và đồng hành Trung tâm tiếng Anh ABO của thầy giáo Dương Quốc Bảo tại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí - PhuNinh's got talent do chính anh khởi xướng
Đơn vị tài trợ và đồng hành Trung tâm tiếng Anh ABO của thầy giáo Dương Quốc Bảo tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí - PhuNinh's got talent do chính anh khởi xướng

Đến với lớp học thầy Bảo, thầy giáo như một quản trò dẫn dắt học sinh vào những bài học thú vị trên sân chơi ngoại ngữ. Các em nhỏ tới đây sẽ được học tiếng Anh thông qua những trò chơi trải nghiệm như Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olimpia, Ai là triệu phú… Các em được chia sẻ, được bày tỏ ý kiến, được chạy nhảy, hát hò, vui chơi tại lớp học, tại cánh đồng, bờ sông, hồ bơi… nhưng vẫn đảm bảo học tập hiệu quả.

Hiện, Trung tâm tiếng Anh của Dương Quốc Bảo thu hút hơn 100 trẻ em mầm noc, học sinh tiểu học theo học. Anh mong muốn học sinh của mình đến với tiếng Anh là một niềm đam mê, hứng thú chứ không phải sự bắt buộc. Cho nên những bài giảng, thầy giáo trẻ ấy không ngừng làm mới, linh hoạt thay đổi cách truyền đạt, hướng tới giáo dục thời đại số.

Nhận xét về Dương Quốc Bảo, thầy giáo Bùi Nguyên Bảo – Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh nói: “Quốc Bảo là một người thầy vô cùng tâm huyết với nghề. Đặc biệt là trong những tiết học của thầy Bảo, học sinh có cơ hội để phát triển phẩm chất, năng lực thông qua phương pháp ứng dụng thực hành, hoạt động trải nghiệm. Điều này rất phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Tiếp nối hành trình tri thức trẻ vì giáo dục của mình, anh Bảo khởi xướng Cuộc thi tìm kiếm tài năng dành cho các bạn học sinh lớp thầy Bảo. Với sự uy tín của bản thân, anh đã mời được các giám khảo chất lượng, có trình độ chuyên môn cao, đạt nhiều giải thưởng tài năng quốc gia đến lớp học tài năng của mình. Cuộc thi nhanh chóng đã thu hút sự quan tâm của Huyện đoàn Phú Ninh và sau đó được mở rộng ra phạm vi toàn huyện.

Đến nay, PhuNinh’s got talent đã dần đi đến những chặng đường cuối của mùa 2. Vòng chung kết vào ngày 19/11/2023, các tài năng nhí đã trải qua hùng biện tiếng Anh, ca hát, nhảy múa.

Anh Huỳnh Đức Trí - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh cho biết: “Là một Ủy viên Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Ninh, Bảo luôn đi đầu, trách nhiệm và năng nổ trong nhiều hoạt động đoàn địa phương. Không chỉ là người khởi xướng, tài trợ và đồng hành xuyên suốt chương trình Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí huyện Phú Ninh, Bảo còn là người tổ chức và có nhiều đóng góp cho các hoạt động đoàn mà chủ yếu là hướng tới trẻ em. Chàng trai trẻ này như một cầu nối gắn kết cộng đồng, mạnh thường quân, các thầy cô giáo là tình nguyện viên với các em nhỏ, những hoàn cảnh khó khăn...”. 

[VIDEO] - Hành trình tri thức trẻ vì giáo dục của Dương Quốc Bảo:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dương Quốc Bảo truyền đam mê học tiếng Anh cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO