Báo Quảng Nam đã thông tin, dự án đường trục chính từ Khu công nghiệp Tam Thăng đi cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai có điểm đầu giao với quốc lộ 40B, thuộc địa phận xã Tam Phú (Tam Kỳ), điểm cuối giao với tuyến ĐT620 và đường vào sân bay Chu Lai (xã Tam Quang, Núi Thành).
Xe lôi, người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Thăng Bình. Ảnh: THANH THẮNG |
Chiều dài tuyến ven biển này là 26,5km; quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN4054:2005. Giai đoạn đầu tư 2018 - 2020, tùy theo nhu cầu của từng đoạn, thiết kế quy mô xây dựng để tối ưu về nguồn vốn và khả năng khai thác. Cụ thể, mặt cắt ngang loại 1, áp dụng cho đoạn qua Khu công nghiệp Tam Hiệp (km17+00-km19+400) có quy hoạch rộng 66m. Hiện trạng đã thi công được một phần phía bên phải rộng 17,5m, cho nên giai đoạn này xây dựng phần đường bên trái rộng 17,5m; dự trữ dải đất ở giữa rộng 31m để về sau hoàn chỉnh theo quy hoạch. Mặt cắt ngang loại 2, áp dụng cho đoạn qua Khu đô thị vịnh An Hòa (km19+400-km22+500), xây dựng đủ quy mô theo quy hoạch với tổng bề rộng 38m, mặt đường 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Mặt cắt ngang loại 3, áp dụng cho các đoạn tuyến thông thường chung trên tuyến (các đoạn còn lại), xây dựng phần đường bên trái rộng 12,5m; giai đoạn sau sẽ hoàn chỉnh theo quy hoạch rộng 38m.
Quốc lộ 14E, đoạn gần đường 129 thường xuyên bị ô tô du lịch đậu, đỗ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ảnh: THANH THẮNG |
Dự án có 6 cây cầu kiên cố, bao gồm cầu Diêm Trà (km10+40,00), cầu Tam Tiến (km10+975), cầu Tam Hiệp (km15+997), cầu An Tân 2 (km23+400), cầu Tam Nghĩa (km25+100) và cầu Tam Quang (km25+500).
Bảng cảnh báo “Đường dốc quanh co liên tục, lái xe chú ý đề phòng tai nạn” tại lý trình km430+700, đường Hồ Chí Minh qua huyện Tây Giang bị che khuất bởi tán lá cây. Ảnh: C.T |
CÔNG TÚ