Duy Xuyên cưỡng chế thu hồi đất, bàn giao mặt bằng thi công dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 25/04/2018 14:06

(QNO) - Ngày 24.4, UBND huyện Duy Xuyên tiến hành cưỡng chế để thu hồi đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đối với hộ ông Võ Văn Hai và bà Võ Thị Lan trú tại thôn Tây Sơn Tây (xã Duy Hải).

Vận chuyển đồ đạc.
Vận chuyển đồ đạc ra khỏi căn nhà. Ảnh: PHƯƠNG THÀNH

Sau khi đọc quyết định cưỡng chế do Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên ký ban hành ngày 18.4.2018, ban cưỡng chế đã huy động lực lượng tiến hành san ủi các thửa đất. Theo đó, tổng diện tích phải thu hồi là 12.016,4m2 ở 2 thửa, bao gồm đất ở tại nông thôn, đất trồng cây hàng năm và đất trồng cây lâu năm. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ cưỡng chế nhà cửa, san ủi cây cối trên đất, ban chỉ đạo cưỡng chế đã bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư. 

bbb
Quá trình cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Ảnh: PHƯƠNG THÀNH

Việc cưỡng chế thu hồi đất được chính quyền huyện Duy Xuyên thực hiện đúng theo quy định, trình tự của pháp luật. Được biết, thời gian qua, UBND huyện Duy Xuyên cùng các ngành, đoàn thể và chính quyền xã Duy Hải đã rất nhiều lần tuyên truyền, vận động, giải thích để hộ ông Võ Văn Hai và bà Võ Thị Lan bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, họ vẫn không chấp hành quyết định thu hồi đất và còn đưa ra các yêu sách không có căn cứ thực hiện.

bbbbbbbbbbbbbb
Việc cưỡng chế được triển khai nhanh chóng để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Ảnh: PHƯƠNG THÀNH

Khi việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Võ Văn Hai và bà Võ Thị Lan hoàn thành, UBND huyện Duy Xuyên cùng các ngành liên quan tiếp tục tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Nguyễn Tấn Cường và bà Trần Thị Bí (cũng ở thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải). Tuy nhiên, sau khi tuyên truyền, vận động lần cuối, hộ dân này đã cam kết tự giác tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, di dời tài sản đi nơi khác để bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Theo tìm hiểu của Báo Quảng Nam online, trước đây những hộ dân nêu trên đã nhận tiền đền bù, ký cam kết tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư nhưng thời gian qua họ vẫn cố tình chây ì, không thực hiện.

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên cưỡng chế thu hồi đất, bàn giao mặt bằng thi công dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO