Duy Xuyên dẫn đầu Cụm thi đua 9 huyện, thành phố khu vực đồng bằng năm 2013

VĂN SỰ 21/03/2014 16:48

(QNO) - Chiều nay 21.3, tại Duy Xuyên, Cụm thi đua 9 huyện, thành phố thuộc khu vực đồng bằng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2013 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014.

Quang cảnh hội nghị diễn ra tại Duy Xuyên chiều 21.3
Quang cảnh hội nghị diễn ra tại Duy Xuyên chiều 21.3

Năm 2013, tình hình khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế thế giới vẫn còn kéo dài dẫn đến những biến động phức tạp của thị trường quốc tế và trong nước. Cạnh đó, diễn biến gay gắt và khó lường của thời tiết cũng đã tác động bất lợi đến quá trình sản xuất kinh doanh, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung, các địa phương ở khu vực đồng bằng nói riêng. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành và sự nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp, người lao động cùng toàn thể nhân dân nên năm qua phong trào thi đua yêu nước ở 9 huyện, thành phố thuộc vùng đồng bằng có nhiều khởi sắc, được duy trì thường xuyên, liên tục, đều khắp trên mọi lĩnh vực.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2013 mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng giá trị sản xuất nông – lâm – thủy sản ở hầu hết các địa phương trong cụm thi đua đều đạt khá cao, duy trì được tốc độ tăng trưởng từ 2,8-5,6%. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp của 9 huyện, thành phố cũng tăng mạnh so với năm 2012 như Thăng Bình tăng 37,2%, Quế Sơn tăng 26,57%, Phú Ninh tăng 26,4%, Duy Xuyên tăng 23,1%, Đại Lộc tăng 21,49%, Tam Kỳ tăng 19,4%. Bên cạnh đó, phong trào xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa ở khu dân cư được dấy lên mạnh mẽ và rộng khắp. Công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được quan tâm đúng mức, chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không ngừng cải thiện. Đặc biệt, phong trào thi đua xây dựng đảng được các huyện, thành phố triển khai một cách toàn diện nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của đảng trong tình hình mới. Được biết, năm qua, tỷ lệ cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh ở khu vực đồng bằng rất cao, chẳng hạn như Núi Thành 81,58%, Quế Sơn 82,05%, Đại Lộc và Duy Xuyên cùng 86,05%...

Qua bỏ phiếu bình bầu tại hội nghị, Duy Xuyên được chọn là đơn vị dẫn đầu thi đua của Cụm thi đua 9 huyện, thành phố thuộc khu vực đồng bằng năm 2013.

VĂN SỰ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên dẫn đầu Cụm thi đua 9 huyện, thành phố khu vực đồng bằng năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO