Duy Xuyên: Giao lưu "Tiếp lửa truyền thống"

THIÊN NGÂN - KIM BẰNG 29/04/2014 07:30

(QNO) - Cuối tuần qua, Huyện đoàn Duy Xuyên phối hợp Hội tù yêu nước huyện tổ chức giao lưu “Tiếp lửa truyền thống” với chủ đề “Sáng mãi ngọn lửa niềm tin”.

Tại đêm giao lưu, gần 1.000 ĐVTN, hội viên được xem phim tài liệu kể về những hình ảnh tại các nhà lao Côn Đảo, Phú Quốc với những thủ đoạn tra tấn dã man của kẻ thù và hình ảnh các cô, các chú đã từng bị tù đày trở về cuộc sống đời thường với những thương tật và nỗi đau mang bên mình. Các ĐVTN được giao lưu, gặp gỡ những người tù yêu nước, ôn lại truyền thống của tuổi trẻ Duy Xuyên ngày ấy đi theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc với khẩu hiệu “Đâu chiến trường cần thanh niên có mặt, đâu có giặc thanh niên xuất quân”. Các cô, các chú là những cựu tù yêu nước, như chú Lê Văn Kiệm, chú Tào Tựu, cô Thái Thị Sáu, cô Nguyễn Thị Chỉ, là những nhân chứng sống đầy thuyết phục đã kể cho các bạn trẻ nghe về những năm tháng hiểm nguy, gian khổ, ác liệt trong nhà lao của kẻ thù.

Thấu hiểu truyền thống cách mạng anh hùng của bao lớp cha anh đi trước, tuổi trẻ huyện Duy Xuyên nguyện phát huy truyền thống cách mạng, ra sức thi đua lao động và học tập, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội ngày càng vững mạnh.

THIÊN NGÂN - KIM BẰNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên: Giao lưu "Tiếp lửa truyền thống"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO