Duy Xuyên: Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp

HOÀI NHI 19/03/2016 11:51

(QNO) - Chiều 18.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Gần 100 cán bộ chủ chốt đến từ các phòng, ban của huyện và 14 xã, thị trấn tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến trình tự tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Theo đó, việc này do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì với đầy đủ các thành phần tham dự theo quy định.

Nếu khu dân cư có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị lấy ý kiến toàn thể nhưng phải bảo đảm hơn 50% số người tham dự. Nếu khu dân cư có hơn 100 cử tri thì có thể tổ chức hội nghị đại diện cử tri nhưng phải đảm bảo ít nhất 55% số người tham gia. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn việc ghi biên bản hội nghị, trách nhiệm xác minh và trả lời những vụ việc mà cử tri nêu đối với người ứng cử.

Được biết, thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp ở huyện Duy Xuyên sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 20.3 và kết thúc vào 12.4.2016.

Thông qua việc tổ chức hội nghị nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử. Đồng thời, qua đó giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan tham gia công tác bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt hiệu quả cao…

HOÀI NHI 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên: Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO