Duy Xuyên hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

TUYẾT MAI 18/03/2021 06:50

Sáng 17.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND  các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Đại biểu dự hội nghị đã được hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú và nơi công tác của những người ứng cử. Theo đó việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên, tại thôn, khối phố, không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn và phải bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Việc lấy ý kiến của hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND được tổ chức tại thôn, khối phố nơi người ứng cử cư trú do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì. Thời gian lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội (khóa XIV) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra từ ngày 21.3 đến 13.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO