Duy Xuyên: Khai giảng lớp học chữ Braille, học nghề cho người mù

NHÃ PHƯƠNG - TUYẾT MAI 08/02/2022 14:50

(QNO) - Sáng nay 8.2, Hội Người mù - khuyết tật huyện Duy Xuyên khai giảng lớp học chữ nổi và học nghề cho 15 học viên là người khiếm thị trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lễ khai giảng lớp học chữ nổi, học nghề tại Hội Người mù – Khuyết tật huyện Duy Xuyên diễn ra sáng nay 8.2.   Ảnh: P.M
Khai giảng lớp học chữ nổi, học nghề tại Hội Người mù - khuyết tật huyện Duy Xuyên vào sáng nay 8.2. Ảnh: P.M

Trong thời gian 3 tháng, học viên được sinh hoạt, học tập tập trung tại Hội Người mù - khuyết tật huyện Duy Xuyên để làm quen, tiếp cận và sử dụng chữ Braille, nắm vững ký tự chữ nổi được sửa đổi, bổ sung mới theo Thông tư số 15 (ngày 30.8.2019) của Bộ GD-ĐT quy định chuẩn quốc gia về ký hiệu chữ Braille. Đồng thời được tạo điều kiện học nghề làm quạt để tự nuôi sống bản thân, làm chủ gia đình, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Toàn bộ nguồn kinh phí tổ chức khóa học do các cựu học sinh lớp 12C6, niên khóa 1970 - 1977 của Trường Trung học Võ Trường Toản Sài Gòn (nay là TP.Hồ Chí Minh) hiện sinh sống trong nước và nước ngoài vận động tài trợ, với gần 83 triệu đồng.

Duy Xuyên có 371 hội viên hội người mù. Thời gian qua, thông qua tổ chức hội, nhiều lượt hội viên được hỗ trợ vay vốn ưu đãi, tham gia các lớp học chữ nổi Braille, học nghề để vươn lên thoát nghèo, hòa nhập với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên: Khai giảng lớp học chữ Braille, học nghề cho người mù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO