Duy Xuyên lo tết cho người dân

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 07/01/2020 13:43

Thời điểm này, huyện Duy Xuyên tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội... góp phần đảm bảo mọi người dân đều vui đón một mùa xuân mới đầm ấm, an vui.

Thông qua Chương trình “Xuân yêu thương”, Hội LHPN huyện Duy Xuyên tặng nhiều phần quà cho hội viên khó khăn. Ảnh: T.P
Thông qua Chương trình “Xuân yêu thương”, Hội LHPN huyện Duy Xuyên tặng nhiều phần quà cho hội viên khó khăn. Ảnh: T.P

Chăm lo phụ nữ nghèo

Mới đây, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Duy Xuyên tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Huỳnh Thị Ba ở thôn Thạnh Xuyên (xã Duy Thu).

Được biết, bà Ba có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bởi chồng mất sớm, bản thân lại bệnh tật, không còn khả năng lao động. Trong khi đó, ngôi nhà cấp 4 xây dựng trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, thường bị dột vào mùa mưa. Vì vậy, Hội LHPN huyện vận động Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh tài trợ 50 triệu đồng cùng 5 tấn xi măng, 10.000 viên gạch giúp bà xây dựng ngôi nhà mới khang trang có diện tích sử dụng hơn 60m2, tổng kinh phí đầu tư 150 triệu đồng.

Trong lễ bàn giao nhà mới, bà Huỳnh Thị Ba nói: “Những năm trước, cứ mỗi độ tết đến, tôi lại lo lắng khi nhà cửa còn dột nát, chưa biết khi nào mới có điều kiện sửa chữa. Còn xuân này, gia đình tôi được đón một cái tết đủ đầy, ấm áp hơn trong ngôi nhà kiên cố. Tôi rất biết ơn trước sự quan tâm, động viên này”.

Thực hiện chủ trương chung tay chăm lo tết cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Hội LHPN huyện Duy Xuyên tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương”. Qua đó, vận động trao tặng 30 suất quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn, khuyết tật, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Đồng thời trao 30 triệu đồng hỗ trợ 4 hội viên mắc bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Bà Lâm Thị Vỹ - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Duy Xuyên cho biết, đơn vị chỉ đạo các cấp hội cơ sở tổ chức rà soát, lập danh sách trường hợp hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn cần giúp đỡ. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền và kêu gọi sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn để có thêm điều kiện chăm lo tết cho hội viên. Ngoài ra, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, sổ tiết kiệm cho các gia đình hội viên khó khăn, giúp đỡ phụ nữ nghèo, khuyết tật.

“Công tác chăm lo cho phụ nữ nghèo không chỉ được các cấp hội tập trung triển khai trong dịp tết mà đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, hội viên suốt thời gian qua. Minh chứng là các cơ sở hội lồng ghép thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến nay, 100% cơ sở hội duy trì và triển khai hiệu quả các mô hình như “Hũ gạo tiết kiệm”, “Bánh tét ngày xuân”, “Heo đất tiết kiệm”… Qua đây, tiếp thêm sức mạnh, động viên tinh thần giúp các gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống và đón Tết Nguyên đán trong sự yêu thương, ấm áp, an lành” - bà Vỹ chia sẻ thêm.

Nhiều phần việc ý nghĩa

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chính quyền huyện Duy Xuyên luôn quan tâm đến công tác chăm lo gia đình chính sách, nhất là vào dịp tết cổ truyền. Theo đó, từ nhiều tháng nay, Phòng LĐ-TB&XH huyện tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng 13 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí tài trợ 910 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp và phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ông Bùi Tám - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Duy Xuyên cho biết, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể tham mưu UBND huyện tổ chức thực hiện các hoạt động chăm lo, thăm và tặng quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mục tiêu phấn đấu tất cả mọi người đều được vui tết, đón xuân trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Ông Tám nói: “Ngoài việc chuyển quà tết của Chủ tịch nước và UBND tỉnh đến với hơn 9.700 người có công, UBND huyện Duy Xuyên cũng trích ngân sách hơn 7,1 tỷ đồng để đi thăm, tặng quà tại 11 trung tâm nuôi dưỡng người có công, bảo trợ xã hội, trung tâm y tế huyện. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương bệnh binh, người bị địch bắt tù đày…”.

Cũng theo ông Bùi Tám, bên cạnh kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước thì các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức và đoàn thể trên địa bàn huyện Duy Xuyên cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm thu hút thêm nhiều nguồn lực từ cộng đồng xã hội để đảm bảo cho mọi người đều có tết. Đặc biệt, đối với các nghĩa trang liệt sĩ đang thi công nâng cấp, sửa chữa thì khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục theo kế hoạch, phục vụ nhân dân thăm viếng, dâng hương tưởng niệm. Ngoài ra, từng nghĩa trang liệt sĩ, đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ sẽ được lực lượng đoàn viên thanh niên ở từng xã, thị trấn tiến hành dọn vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên lo tết cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO