Giảm nghèo - An sinh

Duy Xuyên tập trung chăm lo tết

VĂN SỰ - PHI THÀNH 04/02/2024 17:39

(QNO) - Huyện Duy Xuyên đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… để người người, nhà nhà đều đón một cái tết đầm ấm, yên vui.

1.jpeg
Ông Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hữu ở thôn Lệ Sơn (xã Duy Nghĩa). Ảnh: S.T

Năm nay, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hữu ở thôn Lệ Sơn (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) đã ngoài 90 tuổi. Dẫu vậy, mẹ vẫn còn khá minh mẫn và đi lại bình thường. Mẹ Hữu đã được nhận phụng dưỡng đến hết cuộc đời và thường xuyên được các cơ quan, đơn vị đến thăm hỏi, động viên, tặng quà.

“Gần tết, được các đồng chí lãnh đạo huyện Duy Xuyên đến thăm, mẹ vui lắm. Những món quà tuy nhỏ, song thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng. Mẹ sẽ căn dặn con cháu tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, chung sức xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp” - mẹ Hữu bộc bạch.

2.jpeg
Lãnh đạo huyện Duy Xuyên trao quà tết gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: S.T

Không chỉ mẹ Hữu, những ngày cuối năm, đến tận nhà trao quà tết cho gia đình chính sách, người có công, lãnh đạo huyện Duy Xuyên cùng chính quyền 14 xã, thị trấn và cơ quan, ban ngành, đoàn thể luôn ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống kinh tế gia đình.

Đồng thời, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên, khích lệ để họ nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cạnh đó, trao tặng quà của Chủ tịch nước cho 9.261 đối tượng chính sách với tổng trị giá 2,86 tỷ đồng cùng nhiều phần quà khác của UBND tỉnh.

3.jpg
Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên trao quà hội viên khó khăn. Ảnh: S.T

Ông Võ Văn Toan - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Duy Xuyên cho biết, quan tâm chăm lo tết cho gia đình chính sách và người nghèo là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Vì vậy, đơn vị chủ động phối hợp với các ngành liên quan, UBND 14 xã, thị trấn rà soát, lập danh sách đối tượng thuộc diện tặng quà tết theo đúng quy định. Tham mưu UBND huyện thành lập các đoàn đến thăm, chúc tết, tặng quà gia đình chính sách.

4(2).jpg
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và huyện Duy Xuyên tặng quà người có công. Ảnh: S.T

Theo ông Toan, với mục tiêu “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Phòng LĐ-TB&XH huyện Duy Xuyên phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách và tiếp nhận, phát quà cho 847 hộ nghèo trị giá 254 triệu đồng cùng 74,2 tấn gạo.

Ngoài ra, Mặt trận cùng các tổ chức thành viên huy động tối đa nguồn lực để có điều kiện tổ chức các chương trình như “Tết sum vầy”, “Xuân yêu thương”, “Tiếp sức trẻ em nghèo”, “Tết nhân ái”… Qua đó, chia sẻ, động viên các gia đình khó khăn và đảm bảo mọi người đều có một cái tết ấm áp, yên vui.

“Bên cạnh sự chủ động của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận còn có sự chung tay của doanh nghiệp. Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng hậu đại dịch COVID-19, song các doanh nghiệp trên địa bàn Duy Xuyên vẫn cố gắng khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo thưởng tết cho người lao động và tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội” - ông Toan nói thêm.

5.jpg
Công đoàn cơ sở trên địa bàn Duy Xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình có công cách mạng. Ảnh: S.T

Những món quà thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị ở Duy Xuyên dành cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Và, chắc hẳn Xuân Giáp Thìn thêm phần ấm áp, trọn vẹn, để tất cả mọi người, mọi nhà cùng đón năm mới an lành, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên tập trung chăm lo tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO