Duy Xuyên tổ chức đêm thơ nhạc "Bến đợi"

HOÀI NHI 01/09/2018 10:58

(QNO) - Trung tâm VH-TT huyện Duy Xuyên vừa tổ chức đêm thơ nhạc “Bến đợi” của tác giả Nguyễn Quỳnh nhân dịp ông tròn 90 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng. Đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

Nhà thơ Nguyễn Quỳnh cho biết, đằng đẵng suốt 90 năm từ thuở lọt lòng mẹ cho đến khi trưởng thành, trải qua biết bao thăng trầm, nằm gai nếm mật, khắc khoải mong ngóng những người ra đi nhưng mãi không bao giờ trở lại, ví như thuyền với bến cả hai đều lỡ hẹn. Bên cạnh đó, ông cũng cảm ơn đất nước đã nuôi mình thành chiến sĩ, đem máu xương gìn giữ non sông và tự hào sống trong một Tổ quốc thanh bình. Vì vậy, ông muốn ghi lại những tâm tư, tình cảm, tấm lòng tri ân cha mẹ và những người đồng đội qua tập thơ “Bến đợi”.

Tại đêm thơ nhạc, những vần thơ trong tập “Bến đợi” được các văn nghệ sĩ thể hiện bằng giọng ngâm đầy trữ tình sâu lắng, kết hợp với một số tiết mục biểu diễn văn nghệ do Đoàn dân ca kịch Quảng Nam thực hiện, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Được biết, nhà thơ Nguyễn Quỳnh (bút danh Hồng Nguyên) sinh năm 1928, quê quán thôn Nam Thành (Duy Trung, Duy Xuyên). Ông hiện là Chủ tịch Hội bảo trợ tuồng huyện Duy Xuyên và là nguyên Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên tổ chức đêm thơ nhạc "Bến đợi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO