[eMagazine] - Bảo hiểm nhân thọ AIA: Sự lựa chọn yêu thương

DIỄM LỆ - HỒ QUÂN 29/05/2023 16:20

(QNO) - Cuộc sống có những ngã rẽ, bất trắc khó lường mà ai cũng có thể phải đối mặt. Đồng hành cùng AIA Việt Nam là lựa chọn của nhiều người đã giúp họ cùng gia đình vượt qua biến cố và vững bước tới tương lai.

 
 

Hai năm, khoảng thời gian không quá dài, nhưng là quãng đời dài đằng đẵng đối với một đứa trẻ phải gánh chịu mất mát khi còn quá nhỏ. Đó là chuỗi ngày tháng Ngô Văn Toàn (13 tuổi, xã Bình Trung, Thăng Bình) dần nhận ra rằng ba mình - anh Ngô Văn Triều đã ra đi mãi mãi sau một tai nạn bất ngờ... Ánh mắt thơ ngây của Toàn không thể giấu được những khoảng trống ký ức về những ngày có ba bên cạnh… Căn nhà từ lúc vắng bóng người đàn ông trụ cột trở nên trống vắng hơn bao giờ hết.

Hoàn cảnh gia đình Toàn khi ba đột ngột mất sớm, sau một tai nạn. Ảnh: PV
Gia đình Toàn khi ba đột ngột mất sớm sau một tai nạn. Ảnh: PV

Trọng trách nuôi dạy Toàn và đứa em gái 2 tuổi giờ đè nặng trên đôi vai chị Lệ Thị Tình (mẹ Toàn). Chị giấu đau thương vào trong, cố mạnh mẽ, dành tất cả yêu thương, che chở cho các con… Dù biết không thể đầy đủ, nhưng chị Tình luôn nỗ lực gấp nhiều lần để bù đắp, hy vọng tương lai sẽ tươi sáng với các con.

Nhờ chu toàn trong tổ chức đời sống gia đình của người cha đã mất mà mẹ con chị Tình giờ đây phần nào bớt những toan lo. Đó là món quà yêu thương mà người chồng nhiều năm nỗ lực vun vén, tích góp hằng tháng gửi gắm đến AIA từ trước, được AIA trao gửi lại cho chị Tình và 2 anh em Toàn.

Chị Tình tâm sự, nhận trên tay số tiền 1,4 tỷ đồng do AIA Việt Nam chi trả, chị nghẹn ngào khó tả. Chị sẽ dành số tiền này để làm ăn, lo cho con cái ăn học nên người theo ước nguyện ngày trước của hai vợ chồng.

 

* * *

Mới 16 tuổi nhưng Hồ Thị Mỹ Nhân (ở xã Bình An, Thăng Bình) phải đối mặt với 2 biến cố lớn trong cuộc đời. Ba mẹ ly hôn, Nhân về sống với ba từ khi còn rất nhỏ. Và rồi cách đây 3 năm, trong vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra ở xã Trà Leng, anh Hồ Viết Một - ba của Nhân là một trong những nạn nhân không may gặp nạn.

Em Nhân vượt qua đau thương, mất mát, nỗ lực học hành. Ảnh: PV
Em Nhân vượt qua đau thương, mất mát, nỗ lực học hành. Ảnh: PV

Nỗi đau thương, mất mát ngày ngày giằng xé tâm hồn còn non nớt của Nhân. Dù bên cạnh Nhân vẫn còn ông bà nội luôn yêu thương, chở che hết mực, song vẫn không thể khỏa lấp khoảng trống mà người cha để lại… Rồi cô bé dần biết cách chấp nhận thực tại, vượt qua biến cố và chăm ngoan học tốt để đáp đền công ơn của ba và không phụ lòng ông bà.

Nhân càng khôn lớn thì trọng trách nuôi cháu ăn học của ông bà nội cũng lớn dần, trong khi sức khỏe của họ yếu đi từng ngày… Nhưng những khó khăn ấy được san sẻ kịp thời khi Nhân cùng ông bà nhận được khoản quyền lợi bảo hiểm từ AIA Việt Nam với số tiền hơn 1 tỷ đồng do anh Hồ Văn Một tham gia bảo hiểm từ trước đó. Dẫu vật chất không thể bù đắp mất mát tinh thần, nhưng ông bà của Nhân hy vọng số tiền này sẽ giúp cháu gái có điều kiện học tập tốt nhất.

 

[VIDEO] - Khoản tiền chi trả từ hợp đồng bảo hiểm với AIA Việt Nam rất ý nghĩa với gia đình ông Nguyễn Văn Dũng (xã Tam Xuân 1, Núi Thành):

 

Không chỉ giải quyết thủ tục, chi trả đúng, đủ, chính xác, nhanh chóng cho thân nhân của khách hàng không may gặp rủi ro, AIA Việt Nam còn chi trả kịp thời cho rất nhiều khách hàng mắc bệnh hiểm nghèo, thương tật. Hỗ trợ chi phí những ngày nằm viện cũng được AIA giải quyết kịp thời đã giúp khách hàng vơi đi nhiều toan lo về tài chính, nhất là những gia đình rơi vào cảnh túng thiếu, chật vật…

Mới nhất, trong tháng 5/2023, AIA Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng cho 15 trường hợp khách hàng tại Quảng Nam, trong đó có 5 khách hàng mắc bệnh hiểm nghèo và 7 gia đình khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm tử vong. Việc chi trả quyền lợi kịp thời và nhanh chóng này như lời cam kết của AIA trong việc luôn đồng hành, hỗ trợ khách hàng ở bất kỳ tình huống, biến cố nào xảy ra trong cuộc sống. 

 

[VIDEO] - Khi mắc bệnh hiểm nghèo, nguồn chi trả từ bảo hiểm nhân thọ AIA giúp bà Ngô Thị Nga (ở huyện Đại Lộc) có kiều kiện điều trị bệnh:

Với AIA Việt Nam, để đảm bảo sự chính trực, minh bạch, nhanh chóng khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, doanh nghiệp này đã tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường.

Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút. Đồng thời, khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến vào bất cứ thời gian nào qua Hệ thống Giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến của AIA (iClaim).

AIA chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời cho khách hàng. Ảnh: PV
AIA chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời cho khách hàng. Ảnh: PV

Khác với các dịch vụ tài chính khác, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vừa có tính bảo vệ, phòng ngừa rủi ro, vừa mang tính tiết kiệm nếu chúng ta tìm hiểu kĩ lưỡng và có cái nhìn đúng. Nếu không may gặp rủi ro, thì bảo hiểm sẽ có nghĩa vụ chi trả quyền lợi. Ngược lại, nếu may mắn không có rủi ro, thì số tiền tham gia bảo hiểm sẽ như khoản tiết kiệm về sau.

 
 

 * * *

AIA động viên khách hàng mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: PV
AIA động viên khách hàng mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: PV
Ngoài nghĩa vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm, AIA Việt Nam luôn đồng hành và mang đến cho khách hàng trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng. Những món quà thăm hỏi khách hàng vừa trở về từ bệnh viện, tập làm quen với cuộc sống, cho đến lời động viên kịp thời với thân nhân của khách hàng không may gặp biến cố, phần nào giúp khách hàng ấm lòng, ngày thêm gắn bó, trao gửi niềm tin nơi AIA.
 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
[eMagazine] - Bảo hiểm nhân thọ AIA: Sự lựa chọn yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO