[eMagazine] - Dấu ấn cộng sự thân thiết

NHÓM PV, CTV 28/10/2022 20:16

(QNO) - Đội ngũ cộng tác viên của Báo Quảng Nam có mặt "trên từng cây số," xuất hiện trong từng ấn phẩm của báo in, từng sản phẩm của báo điện tử. Chuyên nghiệp, tình cảm, nhiệt thành, đầy trách nhiệm… những cộng sự thân thiết của Báo Quảng Nam góp phần tích cực vào sự thành công của Báo Quảng Nam trên lĩnh vực tuyên truyền, nhằm phục vụ tốt nhất nhiệm vụ chính trị của tờ báo đảng địa phương và yêu cầu của bạn đọc.

 
 

Năm 2022 Báo Quảng Nam bước vào giai đoạn phát triển mới khi đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Đề án phát triển Báo Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với rất nhiều đổi mới khi định hướng lại mục tiêu, cơ cấu sản phẩm báo chí.

Báo Quảng Nam giảm số kỳ xuất bản báo in, tăng trang và tăng ấn phẩm, gồm ấn phẩm báo thường, báo cuối tuần, ấn phẩm chuyên đề Văn hóa Quảng Nam, các ấn phẩm đặc san xuất bản dịp tết âm lịch và kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

Chuyên đề Văn hóa Quảng Nam. Ảnh: H.Q
Chuyên đề Văn hóa Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Báo thường phát hành thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần (giảm 2 kỳ/tuần), mỗi kỳ 12 trang (tăng 4 trang/kỳ). Báo cuối tuần phát hành thứ Sáu hằng tuần, mỗi kỳ 16 trang (tăng 4 trang/kỳ). Ấn phẩm chuyên đề Văn hóa Quảng Nam xuất bản hằng tháng với 48 trang/kỳ, phát hành vào cuối tháng.

 
 

Văn hóa Quảng Nam là sản phẩm mới của Báo Quảng Nam trong năm 2022. Ấn phẩm tập trung nội dung về văn hóa, du lịch một cách có trọng tâm, trọng điểm. Các số đã xuất bản nêu bật cơ bản toàn diện giá trị văn hóa xứ Quảng xưa và nay; thông tin thông điệp/điểm đến xanh, điểm đến an toàn, tiềm năng, thế mạnh du lịch của Quảng Nam; gây được sự chú ý đối với bạn đọc và được bạn đọc đánh giá cao. 

 
 

Năm 2022, Báo Quảng Nam điện tử (QNO) phát triển mạnh mô hình truyền thông đa phương tiện, đa ngôn ngữ, đa dạng phương thức tiếp cận công chúng... là kênh thông tin thời sự, kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Báo Quảng Nam và của tỉnh Quảng Nam.

 

Năm 2022, Báo Quảng Nam điện tử (QNO) đặc biệt chú trọng cải tiến, phát triển các sản phẩm báo chí đa phương tiện; nhất là sản xuất eMagazine với nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao; chuyển thể chuyên đề, đề tài dài kỳ trên báo in sang eMagazine; chú trọng thực hiện các phóng sự truyền hình, clip phụ đề.

Đặc biệt, QNO luôn bám sát tình hình thời sự, ưu tiên thông tin các vấn đề nóng mà dư luận quan tâm và chuyển tải đầy đủ, kịp thời bằng sản phẩm báo chí tổng hợp tin, bài, clip, emagazine, infographic, một số sự kiện đã có thể thực hiện tường thuật trực tuyến thu hút khá nhiều bạn đọc...

[VIDEO] - CTV Trần Đức Anh Sơn chia sẻ cảm nhận về ấn phẩm Văn hóa Quảng Nam:

 

Bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm, CTV Báo Quảng Nam kịp thời có mặt trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn, mọi thời điểm... để cung cấp thông tin đến bạn đọc. Đặc biệt, những sự kiện nóng, các thời điểm lũ lụt, mưa bão, dịch bệnh… khi phóng viên của báo chưa tiếp cận được, trong khi tòa soạn cần thông tin nhanh, chính xác thì các CTV ở cơ sở, ở vùng sâu, vùng xa luôn sẵn sàng hỗ trợ tòa soạn rất kịp thời, như các CTV Trần Hồng Anh (Bộ đội Biên phòng), Trịnh Phú Thiện (Nam Trà My), Trọng Ý (Phước Sơn), Văn Thủy (Nam Giang)…

 
 

CTV Trần Hồng Anh, công tác tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh là người gắn bó với Báo Quảng Nam hơn 10 năm qua. Anh đã dành nhiều thông tin nóng ở khu vực ở khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa cho Báo Quảng Nam, đồng thời cũng là người cộng tác tích cực về mặt kỹ thuật đối với các sản phẩm báo hình của báo điện tử.

Đó còn là sự cộng tác miệt mài, chăm chỉ, tích cực của CTV Nguyễn Như Quỳnh. Qua một thời gian cộng tác với Báo Quảng Nam, tác phẩm CTV Như Quỳnh “lên tay” từng ngày. Anh không ngại khó, ngại khổ, siêng năng bám sát cơ sở để có tác phẩm gần gũi với đời sống người dân và đưa những thông tin thời sự nóng trên báo điện tử. 

Những CTV thân thiết của Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q
Những CTV thân thiết của Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Các CTV công tác ở các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh luôn có hỗ trợ, chia sẻ thông tin báo chí, phối hợp thực hiện đề tài của CTV với phóng viên; cung cấp, chia sẻ những thông tin mang tầm “chuyên gia”; chia sẻ kinh nghiệm làm việc, đi cơ sở giữa phóng viên của báo với CTV.

 

CTV vốn được xem là những người làm báo không chuyên, nhưng thực tế một số CTV làm việc, cộng tác, viết bài, rất chuyên nghiệp, cả trong chất lượng tác phẩm, cách tiếp cận, khai thác vấn đề đến việc đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao về mặt kỹ thuật - thao tác trên CMS (hệ thống quản trị nội dung), thực hiện các sản phẩm báo điện tử...

CTV Trần Đức Anh Sơn cộng tác với báo Quảng Nam như vai trò nhà nghiên cứu, vừa hỗ trợ vừa có tác phẩm, nhiều nhất là đối với ấn phẩm mới Văn hóa Quảng Nam. Những tác phẩm của anh đầy ắp tư liệu, thông tin về chủ quyền biển đảo Việt Nam; những bài viết chuyên sâu về văn hóa của anh rất có giá trị, thu hút nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

 
Song hành cùng sự phát triển của Báo Quảng Nam là đội ngũ CTV thân thiết. Ảnh: H.Q

Hay như Lê Trọng Khang - tay máy ảnh chuyên nghiệp, cộng tác mảng ảnh. Ảnh của Khang khá chất lượng, rất nhiều ấn phẩm báo thường, cuối tuần, Văn hóa Quảng Nam sử dụng ảnh của anh. Việc chuyển thể nhiều chuyên đề từ báo in sang eMagazine trên báo điện tử rất cần tác phẩm chất lượng như của Lê Trọng Khang.

Phóng viên và CTV Báo Quảng Nam chia sẻ với nhau về một bài viết trên ấn phẩm Văn hóa Quảng Nam. Ảnh: H.Q
Phóng viên và CTV Báo Quảng Nam chia sẻ với nhau về một bài viết trên ấn phẩm Văn hóa Quảng Nam. Ảnh: H.Q

CTV Phạm Phan Hòa Tiên gắn bó với vai trò đồ họa từ những ngày đầu khi báo điện tử triển khai các sản phẩm đa phương tiện; tham gia chế bản, soạn thảo những slide nội dung trong những thời điểm khá gấp rút. Đặc biệt năm 2022, khi Báo Quảng Nam chú trọng nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm đa phương tiện trên báo điện tử, CTV Hòa Tiên đóng góp tích cực trong các tác phẩm infographic, eMagazine. 

 
 

Tại hội nghị CTV Báo Quảng Nam năm 2022, nhiều CTV đóng góp ý kiến thẳng thắn, chân tình, trách nhiệm… nhằm góp phần cùng báo Quảng Nam thực hiện đạt mục tiêu chuyên biệt hóa các ấn phẩm báo in, phát triển mạnh các sản phẩm báo điện tử, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của bạn đọc.

 

Nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Hồ Duy Lệ - người gắn bó và theo dõi Báo Quảng Nam rất nhiều năm sau khi ông đã nghỉ hưu bày tỏ vui mừng với sự thay đổi “kỳ lạ và đáng mừng” của Báo Quảng Nam.

Ông Hồ Duy Lệ chia sẻ, Báo Quảng Nam đồng hành với sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ của tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh những CTV "cổ thụ" như Hồ Trung Tú, Phùng Tấn Đông… Báo Quảng Nam có nhiều CTV mới. Chính lực lượng CTV đa dạng này góp phần rất lớn vào sự thành công của Báo Quảng Nam. Và ông mong rằng báo Quảng Nam tiếp tục thay đổi, thay đổi quyết liệt để bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số. 

[VIDEO] - Nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Hồ Duy Lệ phát biểu tại hội nghị:

Còn theo CTV Hồ Trung Tú, Báo Quảng Nam đã có sự thay đổi lớn, cách tổ chức chuyên đề quá hay, chẳng hạn như chuyên đề về bài chòi, chuyên đề về biển ở ấn phẩm Văn hóa Quảng Nam số mới nhất, nhưng làm sao để thông tin lan tỏa, có nhiều người đọc là vấn đề rất cần được quan tâm. 

[VIDEO] - CTV Hồ Trung Tú nhận xét về cách triển khai chuyên đề của Báo Quảng Nam:

 
 
 

Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị cộng tác viên tiêu biểu năm 2022

Sáng 28/10 Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị CTV tiêu biểu năm 2022 nhằm báo cáo kết quả hoạt động báo chí và tình hình CTV; thông tin chủ đề các ấn phẩm đặc biệt mừng Xuân Quý Mão và kế hoạch tổng thể xuất bản báo in, báo điện tử năm 2023.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Q
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Q

Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện một số cơ quan, ban ngành của tỉnh cùng 100 CTV tiêu biểu của Báo Quảng Nam dự hội nghị.

Bên cạnh đánh giá cao chất lượng của Báo Quảng Nam, một số CTV đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp để tờ báo phát triển hơn trong thời gian tới.

Khoảng 100 CTV tiêu biểu tham dự hội nghị và đưa ra những góp ý cho Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q
Khoảng 100 CTV tiêu biểu tham dự hội nghị và đưa ra những góp ý cho Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng đánh giá cao những kết quả đạt được của Báo Quảng Nam trong năm 2022, nhất là trong việc đưa nghị quyết vào cuộc sống và đưa cuộc sống vào nghị quyết; góp phần khơi dậy khát vọng phát triển Quảng Nam trong giai đoạn mới. 

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Sáng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Q
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Sáng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Q

Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng mong muốn thời gian tới, Báo Quảng Nam tiếp tục bám sát và thực hiện tốt Đề án phát triển Báo Quảng Nam giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; duy trì và nâng cao chất lượng báo in, chú trọng phát triển và đầu tư báo điện tử; tiếp tục phát huy năng lực đội ngũ CTV; chú trọng bồi dưỡng và nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn cho đội ngũ phóng viên và CTV.

Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Q
Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Q

Nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam ghi nhận ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và tiếp thu ý kiến trách nhiệm, thẳng thắn, chân tình của CTV. Đồng thời khẳng định, sự thành công của Báo Quảng Nam có sự đóng góp rất lớn của lực lượng CTV.

CTV Lê Thí đưa ra nhiều góp ý hay cho Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q
CTV Lê Thí đưa ra nhiều góp ý hay cho Báo Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Tại hội nghị, Ban Biên tập Báo Quảng Nam thông tin chủ đề các ấn phẩm đặc biệt mừng Xuân Quý Mão, gồm: đặc san Báo Quảng Nam tết âm lịch Quý Mão (60 trang nội dung; phát hành ngày 03/1/2023, tập trung chủ đề: 115 năm Phong trào Kháng thuế cự sưu Trung Kỳ, 55 năm Xuân Mậu Thân; năm bản lề thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025; năm bản lề thực hiện kế hoạch 5 năm (2020-2025); với các chuyên đề/đề mục: mừng xuân - mừng Đảng; định vị tương lai; mở lối giao thương; chuyển đổi số với hành trình phát triển mới; 20 năm lớn lên cùng Khu kinh tế mở Chu Lai; khởi nghiệp; văn hóa - xã hội; du lịch bền vững; văn học - nghệ thuật; ẩm thực - giải trí...

Ấn phẩm chuyên đề văn hóa Quảng Nam số tết (60 trang nội dung; phát hành ngày 03/1/2023, gồm những chủ đề chính: Quanh bếp lửa giao thừa; Tuồng cổ xứ Quảng; Du lịch; Văn nghệ...).

Báo Quảng Nam điện tử vận hành liên tục dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão; cập nhật tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước; các hoạt động vui tết, đón xuân, chăm lo người nghèo, gia đình có công, gia đình chính sách; sản xuất nhiều sản phẩm đa phương tiện (emagazine, infographic, phóng sự truyền hình, phim tết…); chuyện tết xưa, tết nay; Podcast Chào năm mới 2023. 

[VIDEO] - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Sáng phát biểu tại hội nghị:

Năm 2023, Báo Quảng tiếp tục triển khai các nội dung của Đề án phát triển Báo Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Năm 2023, báo xuất bản 146 kỳ báo thường, 48 kỳ báo cuối tuần, 11 kỳ ấn phẩm Văn hóa Quảng Nam, 2 số đặc san (âm lịch và 21/6). 

Báo điện tử dự kiến số lượng các sản phẩm báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị và thông tin thiết yếu trên báo điện tử năm 2023 tăng khoảng 10% so với năm 2022. 

Dịp này, Ban Biên tập Báo Quảng Nam khen thưởng 4 CTV tiêu biểu xuất sắc, có đóng góp tích cực cho hoạt động xuất bản của Báo Quảng Nam năm 2022, gồm: Lê Trọng Khang, Trần Đức Anh Sơn, Nguyễn Như Quỳnh, Phạm Phan Hòa Tiên.

Báo Quảng Nam trao thưởng cho 4 CTV tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: H.Q
Báo Quảng Nam trao thưởng cho 4 CTV tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: H.Q

 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
[eMagazine] - Dấu ấn cộng sự thân thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO