[eMagazine] - Ước mơ gửi năm học mới

H.ĐẠO - M.LINH - M.TRANG - H.TIÊN 04/09/2022 21:46

(QNO) - Lại một mùa khai trường nữa làm nô nức biết bao cô cậu học trò, song cũng là bao bộn bề lo toan của những người làm cha mẹ và cả thầy cô giáo. Sau những tập sách mới, cặp mới, trang phục tinh tươm đầu năm học thì vẫn còn đó nhiễu nỗi trăn trở của người trong cuộc…

 
 

Trước ngày khai giảng, những học sinh khóa trên của Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Nam Trà My như Huyền Oanh sẽ hướng dẫn học sinh khóa mới làm quen với phòng học, chỗ ở… để các em khỏi bỡ ngỡ. Nhờ đó, dù là lần đầu xuống Tắk Pỏ, các em Nguyễn Thị Bé Ty và em Hồ Thị Ngân (thôn 2, xã Trà Cang) cảm thấy thân thuộc và nhanh chóng hòa nhập môi trường mới.

“Đây là lần đầu tiên phải xa nhà nhưng em không lo lắng gì nhiều. Ngoài quần áo và một vài vật dụng thiết yếu ra, em không cần chuẩn bị thêm gì vì sách vở và các thiết bị học tập đều được nhà trường hỗ trợ. Chúng em đã sẵn sàng cho năm học này và ba mẹ ở nhà cũng khá yên tâm để chúng em về huyện. Hi vọng em sẽ có thêm nhiều bạn mới và đạt thành tích cao khi theo học tại trường” – em Nguyễn Thị Bé Ty chia sẻ.

Các em Nguyễn Thị Bé Ty và em Hồ Thị Ngân xuống nhập học. Ảnh: Đ.L.T
Các em Nguyễn Thị Bé Ty và em Hồ Thị Ngân từ bản xa xuống Tắk Pỏ nhập học. Ảnh: Đ.L.T
 

Làm công nhân may mặc ở một công ty thuộc Khu công nghiệp Tam Thăng với mức thu nhập không cao lắm nên từ sớm chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang đã tích cóp để sắm sửa quần áo, sách vở cho các con của mình. Và dù phải đi làm ca, chị Trang vẫn cố gắng thu xếp ổn thỏa việc đưa đón các con đến trường. Những phụ huynh như chị tâm niệm, sự học của con cái luôn quan trọng nhất và thấy con chăm học là niềm hạnh phúc lớn của đời mình.

 

Năm học này, Trường THPT Võ Chí Công (Tây Giang) có 266 học sinh các khối lớp, 17 giáo viên và 2 cán bộ quản lý. Thầy giáo Nguyễn Công Tươi - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã chuẩn bị chu đáo từ nơi ăn chốn ở đến sách vở, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh và thầy cô giáo. Đến nay, sách giáo khoa lớp 10 (chương trình mới) và lớp 11, 12 đã có đủ cho các em.

Trước tình hình năm học mới bắt đầu trong khi dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, nhà trường nỗ lực cùng ngành y tế địa phương đẩy mạnh vận động tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh. Tuyên truyền, nhắc nhở các em nâng cao ý thức phòng chống dịch, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người, vận động các em tích cực tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định...

Các thầy cô Trường THPT Võ Chí Công luôn tận tình vì học sinh thân yêu. Ảnh: Đ.L.T
Các thầy cô Trường THPT Võ Chí Công luôn tận tình vì học sinh thân yêu. Ảnh: Đ.L.T
 

Căn trọ chỉ vỏn vẹn 12m2 gần Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) là tổ ấm của năm bà cháu em Phan Thị Phương (13 tuổi). Do kinh tế khó khăn, từ 2 năm trước, gia đình em từ Nghệ An dắt díu vào Quảng Nam sinh sống. Rồi ba mẹ em phải vào TP.Hồ Chí Minh làm việc nên Phương cùng bà, các em ở lại xứ Quảng cùng chị gái đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Tam Thăng. Dù hoàn cảnh khó khăn, Phương vẫn tin kiến thức sẽ mở cho em con đường tươi sáng hơn.

 

Công tác chuẩn bị cho năm học mới được Trường THCS Trà Mai thực hiện chu đáo. Quyết tâm của nhà trường là xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể hội đồng sư phạm, trong đó, ban giám hiệu luôn động viên thầy cô vượt qua khó khăn trong giảng dạy cũng như nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn, những thành quả nào trong năm vừa qua đã đạt được thì trong năm nay phấn đấu đạt thành tích cao hơn.

 

Chủ đề năm học 2022 – 2023:

“Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”

 
 
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
[eMagazine] - Ước mơ gửi năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO