EWEC Đà Nẵng 2019: Cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trườn

VIỆT NGUYỄN 06/08/2019 14:45

Tham gia Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2019 (EWEC Đà Nẵng 2019), các cơ sở sản xuất, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh có dịp trao đổi kinh nghiệm, hợp tác sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường trong thời gian đến.

Một số gian hàng của Quảng Nam tại hội chợ. Ảnh: QUANG VIỆT
Một số gian hàng của Quảng Nam tại hội chợ. Ảnh: QUANG VIỆT

Quy mô lớn

EWEC Đà Nẵng 2019 được UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 2 - 7.8, quy tụ 350 đơn vị tham gia với gần 500 gian hàng của 18 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước và 11 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế. Công ty TNHH Nấm lim xanh Quảng Nam (xã Tam Dân, Phú Ninh), HTX Nông dược xanh Tiên Phước (xã Tiên Hà, Tiên Phước), Cơ sở trầm hương Phượng Hoàng (xã Quế Trung, Nông Sơn), Cơ sở sản xuất Nguyễn Thanh Toàn (xã Tiên Cẩm, Tiên Phước), Cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ Quảng Đà (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) tham gia hội chợ với rất nhiều kỳ vọng.

Anh Phạm Đức Hoàng - chủ Cơ sở trầm hương Phượng Hoàng cho biết, các sản phẩm tượng trầm, dây đeo tay, chuỗi hột, tinh dầu trầm chiết xuất, nhang trầm, giác xông... hiện được giao bán cho khách hàng ở khắp vùng miền đất nước. Các sản phẩm đặc trưng ngày một định hình thương hiệu khi chất lượng sản phẩm được khẳng định, vị thế ngày một nâng cao. “Hội chợ này có quy mô quá lớn, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế tập trung, hàng hóa bán rất phong phú mẫu mã, đa dạng chủng loại. Dịp này, mình không chỉ mong được bán nhiều sản phẩm mà còn muốn được ký kết nhiều hợp đồng với các doanh nghiệp lớn để tạo dựng thêm các mối làm ăn cho nay mai” - anh Hoàng nói.

Ở khu triển lãm trong nhà của Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (số 9, đường Cách Mạng Tháng Tám, Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), các gian hàng đến từ Quảng Nam không nhiều nhưng trông rất bắt mắt, bố trí hài hòa với điểm nhấn là các sản vật đặc trưng, thu hút khách. Bà Nguyễn Thị Định - Giám đốc Công ty TNHH Nấm lim xanh cho biết, các sản phẩm nấm lim xanh, khổ qua rừng, sâm cau rừng, chè dây rừng, táo mèo... đã được người tiêu dùng trên phạm vi cả nước đặt mua. Qua hội chợ này, muốn kết nối, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo dựng vị thế mới, bán hàng nhiều hơn, đặc biệt là xuất khẩu ra nước ngoài. “Các đặc sản của Quảng Nam đã đem lại giá trị kinh tế cao cho chúng tôi. Chúng tôi khát vọng mở rộng thị trường, xuất khẩu sản phẩm càng nhiều càng tốt để mang lại ngoại tệ lớn, nâng cao giá trị sản xuất” - bà Định nói.

Mở ra cơ hội

Với chiều dài 1.450km, hành lang kinh tế Đông Tây kết nối 13 tỉnh, thành phố của 4 quốc gia Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho biết, EWEC Đà Nẵng 2019 là hội chợ được tổ chức thường niên trong những năm gần đây nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các địa phương của các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông. Ở hội chợ lần này rất ấn tượng khi đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia. Nhiều sản phẩm, hàng hóa chất lượng được trưng bày sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt doanh nghiệp các nước láng giềng, các nước nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.

Các sản phẩm được giới thiệu tại EWEC Đà Nẵng 2019 gồm điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, vàng bạc, đá quý, dịch vụ du lịch, logictics và các sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm. Trung tâm Khuyến công & xúc tiến thương mại TP.Đà Nẵng cho biết, hội chợ năm nay có số lượng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia rất đông, đăng ký từ sớm nên các gian hàng đã lấp kín khu triển lãm trong nhà. Sự quan tâm của các quốc gia rất lớn; một số nước như Indonesia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều, nổi bật với gameshow giới thiệu du lịch, hội thảo giới thiệu về xúc tiến thương mại - du lịch và đầu tư cũng như giới thiệu các dự án hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

EWEC Đà Nẵng 2019 diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như trình diễn khu trưng bày văn hóa Việt Nam của nghệ nhân Nguyễn Long Bửu. Nhiều hội thảo sẽ diễn ra như hội thảo giới thiệu thị trường Indonesia, giới thiệu Hiệp định CPTPP của Đại sứ quán Canada, giới thiệu Dự án USAID - Hoa Kỳ. Ngoài ra, còn có các chương trình kết nối doanh nghiệp, các tour tham quan du lịch... Có đến 11 cơ quan ngoại giao và các thành phố bạn tham gia như Cục Xúc tiến thương mại Lào, Sở Công Thương tỉnh Savanakhet - Lào, Phòng Thương mại và công nghiệp Myanmar, Đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội, Bộ Du lịch vương quốc Campuchia, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng, Dự án USAID (Hoa Kỳ) và TP.Yokohama (Nhật Bản).

Ông Đinh Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công - xúc tiến thương mại & quản lý cửa khẩu (Sở Công Thương) cho rằng, các công ty, HTX Quảng Nam được dịp tương tác rất thiết thực, qua đó sẽ mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư sản xuất, kinh doanh hàng hóa. “Với bản chất cần cù chịu khó, năng động, sáng tạo, tận dụng tốt cơ hội, rất kỳ vọng các doanh nghiệp Quảng Nam sẽ có góc nhìn mới về hội nhập qua hội chợ này để có thể cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa, tự tin vươn ra sân chơi lớn của quốc gia, khu vực và quốc tế” - ông Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
EWEC Đà Nẵng 2019: Cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO